Mẹo làm mát ô tô giữa trời nắng nóng đỉnh điểm

Mẹo làm mát ô tô giữa trời nắng nóng đỉnh điểm

Thứ 4, 15/05/2019 14:00
Không phải lúc nào người sử dụng ôtô cũng có thể tìm được vị trí đỗ xe râm mát, nhất là ở khu đô thị chật hẹp và ngày càng bê tông hóa. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp người sử dụng ôtô nhanh chóng giảm đáng kể nhiệt lượng bên trong cabin xe.

Với những người sử dụng ô tô, việc trở lại khoang lái sau khi đỗ xe dưới trời nắng nóng chẳng khác nào “cực hình”. Khi ánh nắng tác động trực tiếp lên thân xe, nhiệt độ trong khoang nội thất ô tô có độ chênh lệch rất lớn so với bên ngoài. Trong thực tế, nếu nhiệt độ ngoài trời ở mức 40 độ C, nhiệt độ bên trong xe có thể lên đến 50 - 60 độ C. Điều này không chỉ làm cho tạo cảm giác khó chịu, mà sự chênh lệch nhiệt độ còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng ô tô.

Đặc biệt lưu thông trong những cao tốc giữa trưa nắng nóng rất dễ gây ra tình trạng thủng lốp. Sau đây là các bước, giúp làm giảm nhiệt độ trong ô tô khi đỗ xe dưới trời nắng nóng đồng thời hạn chế tối đa nổ lốp giữa mùa hè.

Cách chống nổ lốp

lam mat o to 5

Một số tài xế bơm khí nitơ cũng có tác dụng làm mát cho lốp.

Một số tài xế đã bơm khí nitơ cho lốp xe thay vì không khí, vì tinh nitơ tinh khiết không chứa hơi nước nên ít giãn nở vì nhiệt, tránh được tình trạng lốp tăng nhiệt khi vận hành ở tốc độ cao dưới trời nắng nóng.

Không nên bơm lốp căng quá và chạy tốc độ cao liên tục vì sẽ gây nên ma sát lớn, dễ dẫn đến nổ lốp.

Cách giảm nhiệt xe

lam mat o to 2

 

Dùng cửa xe như chiếc quạt là một trong những cách phổ biến nhất để hạ nhiệt khoang lái. Với cách này, người dùng ô tô hạ cửa kính ở ghế hành khách phía trước, sau đó thực hiện thao tác đóng, mở cửa xe phía ghế lái từ 5 - 10 lần.

Cách làm này sẽ giúp đẩy luồng không khí bên ngoài vào trong xe, tạo sự thoáng đãng và góp phần làm giảm nhiệt độ các chi tiết trong khoang nội thất. Không khí nóng trong nội thất sẽ bị đẩy ra ngoài qua cửa kính ở ghế hành khách phía trước.

Để xe được mát hơn, người dùng ô tô mùa nắng nóng cũng nên cố gắng chọn chỗ đỗ xe trong nhà có mái che, dưới bóng râm, hoặc che ô cho xe.

lam mat o to 4

 

Bên cạnh đó, vào mùa nắng nóng chủ xe nên trang bị sẵn các tấm bạc che nắng. Sau khi đỗ xe dùng tấm che nắng phủ lên kính chắn phía gió trước, sau xe... trước khi rời khỏi xe. Các tấm bạc có thể ngăn ánh nắng chiếu trực tiếp vào ô tô nên giúp xe không phải hấp thụ nhiều nhiệt.

Cuối cùng, cách chống nóng cho khoang nội thất ô tô đơn giản nhất thường được nhiều người dùng ô tô lựa chọn chính là dán phim cách nhiệt. Cách làm này vừa hạn chế ánh nắng xâm nhập vào xe làm nóng khoang nội thất, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho ô tô.

NAM DƯƠNG 

Nổ lốp ô tô trên cao tốc, xử lý thế nào?

Thứ 6, 02/11/2018 16:00
Cho dù là một mẫu ô tô bình thường hay có là siêu xe sang trọng thì nguy cơ nổ lốp vẫn tiềm ẩn khi lưu thông ở các cung đường nói chung và cao tốc nói riêng.

Nước làm mát ô tô bao lâu phải thay một lần?

Thứ 4, 11/07/2018 08:54
Nước làm mát động cơ ô tô kém chất lượng sẽ làm giảm hiệu quả làm mát và gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ cũng như các cụm cao su, dây điện,… phía dưới nắp ca-pô.

Làm thế nào để dùng điều hòa vừa mát, vừa tiết kiệm xăng trên ô tô?

Thứ 4, 14/06/2017 23:16
Dưới đây là một số mẹo nhỏ cách sử dụng điều hòa ô tô sao cho tiết kiệm nhiên liệu cũng như hiệu quả cao nhất.

Sợ nổ lốp ô tô, nhiều ‘dân chơi’ đã dùng khí nitơ

Thứ 6, 03/02/2017 16:27
Ngày càng nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm do nổ lốp xe ô tô gây ra. Để bảo toàn mạng sống, nhiều dân chơi đất hà thành và người am hiểu về ô tô đã bảo nhau bơm khí nitơ vào lốp.
Cùng chuyên mục

Thu phí lập hồ sơ ô tô miễn đăng kiểm từ 15/6 hết bao nhiêu tiền?

Thứ 3, 07/05/2024 10:43
Từ ngày 15/6, chủ xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải chi trả phí dịch vụ lập hồ sơ cho trung tâm đăng kiểm, với mức giá 46.000 đồng/xe.

Mỹ yêu cầu tất cả ô tô bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029

Chủ nhật, 05/05/2024 18:37
Quy định mới của cơ quan chức năng tại Mỹ về việc tất cả ô tô mới bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029 sẽ có tác động trực tiếp tới các nhà sản xuất ô tô.

Vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe bị xử lý thế nào?

Thứ 7, 04/05/2024 16:18
Theo Bộ Công an, phương tiện, tang vật của người vi phạm giao thông không đến nhận khi hết thời hạn tạm giữ sẽ bị xử lý theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.
     
Nổi bật trong ngày

Đấu giá loạt xe Toyota, Mercedes, Mitsubishi, Ford, rẻ nhất chỉ 46 triệu đồng

Thứ 3, 21/05/2024 08:37
20 chiếc ô tô thanh lý của bộ Công Thương bao gồm các thương hiệu như Toyota, Mercedes, Mitsubishi, Ford và Hyundai đời cũ đang chuẩn bị được đấu giá trong những ngày tới. Mức giá khởi điểm thấp nhất chỉ từ 46 triệu đồng.

Hyundai Accent 2024 không che đậy lộ diện trên đường phố Việt, dự kiến ra mắt tháng 6

Thứ 3, 21/05/2024 09:54
Hyundai Accent thế hệ mới vừa bị bắt gặp khi đang chạy thử trên đường phố Việt Nam. Theo các đại lý, xe có thể được ra mắt vào tháng 6 hoặc tháng 7 tới.