NHTSA cho biết trong điều kiện lái xe bình thường, những phương tiện không có cảnh báo có thể bị mất điện do hỏng động cơ nghiêm trọng liên quan đến van có thể bị lỗi ở động cơ EcoBoost 2,7 L và 3,0 L.
Cuộc điều tra ảnh hưởng tới các mẫu xe Ford Bronco, Edge, Explorer, F-150 và Lincoln Aviator và Nautilus đời 2021 và 2022.
NHTSA bắt đầu đánh giá sơ bộ vào tháng 7 năm 2022 đối với 25.000 xe sau khi mở bản xem xét kiến nghị về lỗi vào tháng 5 theo yêu cầu của một số chủ sở hữu. NHTSA hiện đang nâng cấp cuộc thăm dò lên phân tích kỹ thuật, một bước bắt buộc trước khi có thể yêu cầu triệu hồi.
Một phát ngôn viên của Ford cho biết hãng sản xuất ô tô này đang hợp tác với NHTSA để hỗ trợ cuộc điều tra của họ.
NHTSA cho biết họ đã nhận được báo cáo về 328 khiếu nại của khách hàng và 487 yêu cầu bảo hành liên quan đến những chiếc xe đang bị điều tra.
Họ cho biết phân tích dữ liệu do Ford cung cấp "tiết lộ rằng lỗi được cho là xuất hiện trên dòng động cơ 'Nano', bao gồm cả biến thể động cơ EcoBoost 2.7L và 3.0L."
Ford nói với NHTSA rằng các van bị lỗi được sản xuất từ hợp kim có tên "Silchrome Lite" có thể trở nên "quá cứng và giòn nếu xảy ra tình trạng nhiệt độ quá cao trong quá trình gia công bộ phận".
Ford cho biết lần thay đổi thiết kế vào tháng 10 năm 2021 đã thay đổi chất liệu van nạp sang loại hợp kim khác. Ford cho biết thêm họ tin rằng “van nạp bị lỗi thường hỏng sớm trong thời gian sử dụng xe và cho rằng phần lớn các lỗi đã xảy ra rồi”.
NHTSA cho biết cuộc điều tra đã được nâng cấp để đánh giá toàn bộ phạm vi của vấn đề trong hiện trường. Cơ quan liên bang cũng nhằm mục đích xác định xem liệu thay đổi kỹ thuật của Ford có giải quyết được vấn đề hay không. Sau khi hoàn tất, NHTSA sẽ kết thúc vấn đề hoặc yêu cầu Ford ban hành lệnh triệu hồi nếu họ cho rằng việc triệu hồi là hợp lý vì lý do an toàn.
Anh Nguyễn