Sau khi trở thành nhà sản xuất ô tô có nhiều vụ triệu hồi nhất, nhiều xe bị triệu hồi nhất và vụ triệu hồi đơn lẻ lớn nhất vào năm 2022, Ford tuyên bố sẽ giải quyết các mối lo ngại về chất lượng. Thành quả của nỗ lực đó dường như vẫn chưa đạt được như mong muốn khi mới đây, nhà sản xuất ô tô này lại một lần nữa đứng đầu bảng xếp hạng về số vụ triệu hồi xe nhiều nhất tại Mỹ.
Dữ liệu từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) cho thấy, trong nửa đầu năm nay, Ford đã phải tiến hành 31 đợt triệu hồi tại Mỹ, nhiều hơn 5 lần so với Stellantis ở vị trí thứ hai và nhiều hơn 13 lần so với BMW.
Tổng 31 đợt triệu hồi của Ford đã ảnh hưởng đến tổng cộng 4,1 triệu xe, nhiều gần gấp đôi Stellantis.
Sau Ford, Honda-Acura là nhà sản xuất có xe bị ảnh hưởng nhiều thứ hai. Mặc dù chỉ có 11 chiến dịch được tiến hành cho đến tháng 6, nhưng chúng có khả năng tác động đến tổng số 2,8 triệu phương tiện.
Tương tự, dù không góp mặt trong danh sách 12 hãng xe bị triệu hồi nhiều nhất tại Mỹ, 8 chiến dịch của Tesla có khả năng ảnh hưởng đến tổng cộng 366.922 xe, khiến hãng trở thành nhà sản xuất ô tô có số lượng xe lớn thứ năm có thể bị ảnh hưởng bởi chiến dịch triệu hồi.
Tổng số xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi không nhất thiết phản ánh chính xác có bao nhiêu xe thực sự có vấn đề. Con số này là thước đo xem có bao nhiêu phương tiện chứa bộ phận đáng ngờ, có nghĩa là đó là một con số bị thổi phồng, đặc biệt đối với các nhà sản xuất ô tô chia sẻ các bộ phận giữa các phương tiện. Các nhà sản xuất ô tô cũng cho rằng các chiến dịch triệu hồi là một điều tốt, cho phép họ cải thiện độ an toàn ngay cả sau khi xe đã rời khỏi nhà máy.
Eric Mayne, phát ngôn viên của Stellantis nói với Autonews : “An toàn cho phương tiện là điều quan trọng hàng đầu của chúng tôi. Theo đó, chúng tôi liên tục theo dõi hiệu suất của các phương tiện của mình tại hiện trường, điều này giúp chúng tôi xác định các vấn đề tiềm ẩn một cách nhanh chóng”.
Maria Buczkowski, phát ngôn viên của Ford nói với Autonews: “Mục tiêu của chúng tôi là đạt được hiệu suất chất lượng tốt nhất trong phân khúc cho xe tải F-150, Super Duty, Bronco và Ranger và xe tải Transit vào năm 2025 — đồng thời trở thành một trong những người dẫn đầu trong tất cả các phân khúc khác. Khi chúng tôi không ngăn chặn các vấn đề về chất lượng ngay từ đầu, nghĩa vụ của chúng tôi đối với khách hàng là phát hiện và giải quyết chúng nhanh nhất có thể.”
Anh Nguyễn