Tài xế văn hóa “lùn” lao ô tô vào làn dành riêng cho xe máy trên đường dẫn cao tốc gây phẫn nộ

Tài xế văn hóa “lùn” lao ô tô vào làn dành riêng cho xe máy trên đường dẫn cao tốc gây phẫn nộ

Thứ 6, 21/06/2019 19:00
Đoạn clip ghi lại cảnh chiếc ô tô chạy vào làn dành riêng cho xe máy trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khiến nhiều người bức xúc.
tai xe o to di vao lan xe may 1

Hình ảnh xe ô tô ngang nhiên đi vào làn xe máy. Ảnh cắt từ clip. 

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài 18 giây ghi lại cảnh một ô tô mang biển số 51G-031.32 ngang nhiên chạy vào làn xe máy trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành Dầu Giây khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

Thời điểm đó, làn đường dành cho các loại ô tô, xe tải bị kẹt bị kẹt cứng. Chiếc ô tô này hầu như chiếm cả diện tích mặt đường chỉ dành riêng cho xe máy. Phía sau có hai xe máy nối đuôi nhưng không có cách nào để vượt lên được.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều dân mạng cho rằng hành vi của tài xế điều khiển ô tô màu đỏ vừa vi phạm luật giao thông vừa thể hiện văn hóa "lùn" khi tham gia giao thông.

Được biết tình trạng ôtô chạy vào làn xe 2 bánh trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây diễn ra thường xuyên suốt thời gian dài nhưng chưa được xử lý triệt để gây mất an toàn và ùn tắc giao thông.

Trước đó Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã có văn bản đề nghị Cục CSGT tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp ôtô chạy vào làn xe 2 bánh trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đồng thời Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cũng đã gắn camera giám sát và có các văn bản đề nghị Cục CSGT tăng cường tuần tra, xử lý các vi phạm nhưng tình trạng ôtô chạy vào làn xe máy tại đoạn đường trên nhưng tình trạng này vẫn thường xuyên diễn ra.

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài khoảng 55 km nối TP.HCM với tỉnh Đồng Nai. Ban đầu, toàn bộ cao tốc được giao cho Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) quản lý, thời điểm đó xe máy thường xuyên đi vào đoạn đầu cao tốc dài khoảng 4 km nên Bộ GTVT đồng ý giao cho TP.HCM quản lý.

Thanh Tùng

 

Tổng hợp loạt lỗi vi phạm trên đường cao tốc bị phạt tiền

Thứ 7, 27/04/2019 16:00
Các phương tiện giao thông nếu vi phạm quy định trên đường cao tốc sẽ bị xử phạt hành chính thấp nhất là 200.000 đồng và cao nhất là 8.000.000 đồng.

Hỡi các tài xế ô tô, hãy trả lại làn đường cho xe máy chúng tôi!

Thứ 2, 28/05/2018 10:00
Đường phố có 2, 3 làn thì có tới 4 chiếc ô tô song song di chuyển, tôi phải leo vìa hè rồi lại đổ dốc xuống đường như thể mình đang "nài" một chiếc xe cào cào băng đèo, lội suối đích thực.

[VIDEO] Phóng nhanh lấn làn, xe máy suýt tông thẳng vào đầu xe khách

Thứ 2, 12/03/2018 16:00
Không đội mũ bảo hiểm, chạy nhanh lấn làn với tốc độ cao, nam thanh niên điều khiển xe máy suýt tông thẳng vào đầu xe khách khiến nhiều người xem thót tim, rùng mình.

Khi camera giúp CSGT bắt lỗi vi phạm giao thông

Thứ 2, 16/10/2017 13:19
Theo quy định, chủ phương tiện phải có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng để xác định người vi phạm. Sau khi nhận được thông báo, chủ xe sẽ phải liên hệ với người mượn, người thuê xe tại thời điểm vi phạm để đến cơ quan chức năng làm việc.
Cùng chuyên mục

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.

Kiến nghị giảm phí đăng kiểm và BOT, Bộ GTVT phản hồi ra sao?

Thứ 5, 14/03/2024 09:07
Bộ GTVT cho biết, mức thu giá dịch vụ kiểm định và mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận đã không thay đổi trong hơn 10 năm qua. Bộ mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý cụ thể của cử tri để rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền.
     
Nổi bật trong ngày

Top các thương hiệu ô tô có chi phí bảo dưỡng thấp nhất và cao nhất

Thứ 2, 29/04/2024 16:48
Trong khi Tesla được đánh giá là có chi phí bảo dưỡng ít tốn kém nhất tại Mỹ thì thương hiệu Land Rover lại có chi phí bảo dưỡng đắt đỏ nhất. Điều này có thể sẽ khác xa so với suy nghĩ của nhiều người về nhũng mẫu xe có chi phí "nuôi dưỡng" tiết kiệm nhất.

Công nghệ pin tiên tiến mới có thể giúp ô tô di chuyển tới 1.000 km

Thứ 2, 29/04/2024 16:59
Loại pin Shenxing Plus mới của CALT sử dụng công nghệ lithium iron phosphate có thể đi được 600km chỉ trong 10 phút sạc và di chuyển được 1.000 km khi sạc đầy, mở ra tiềm năng đầy hấp dẫn cho ngành ô tô điện.