Làm thế nào để phát hiện ô tô mua lại có đang thế chấp ngân hàng hay không?

Làm thế nào để phát hiện ô tô mua lại có đang thế chấp ngân hàng hay không?

Thứ 3, 28/05/2019 19:00
Cách nhanh nhất để tra cứu thông tin đăng ký thế chấp xe là truy cập vào website của Cục Đăng ký quốc gia giao dịch đảm bảo - Bộ Tư pháp.

Khi mua xe, khách hàng có thể gặp phải một số rủi ro như xe đã cầm cố cho ngân hàng nhưng vẫn kí bán cho bạn. Vì vậy trước khi quyết định mua ô tô cũ, cần thực hiện kiểm tra thông tin về các giao dịch cầm cố, thế chấp của người chủ trước đó để giảm thiểu tối đa những rủi ro không đáng có.

Để kiểm tra xem xe ô tô có đang thế chấp ngân hàng hay không cần thực hiện những bước sau:

Bước một: truy cập website https://dktructuyen.moj.gov.vn

Bước hai: Chọn "Tra cứu thông tin". Cửa sổ tra cứu sẽ hiện ra với 3 tùy chọn điền thông tin là số đơn đăng ký, bên bảo đảm và số khung.

Thông thường người mua có thể không có thông tin về số đơn đăng ký, bên bảo đảm. Vì vậy, thuận tiện nhất là sử dụng số khung để tìm kiếm. Hãy nhập số khung đầy đủ trên giấy đăng kiểm vì trên đăng ký xe có thể thông tin không đầy đủ, sẽ không tìm ra kết quả.

kiem tra xe the chap ngan hang 1

 

Bước ba: Nếu không thấy thông tin hoặc hiển thị "Tài sản không thế chấp hoặc đã làm thủ tục xóa thế chấp", điều này có nghĩa xe đã "sạch", không liên quan gì tới ngân hàng.

kiem tra xe the chap ngan hang 2
 

Bước bốn: Nếu thấy thông tin đầy đủ của tài sản hiện lên như dưới đây, thể hiện khoản vay hơn 900 triệu đồng, người mua cần lưu ý.

Người mua phải yêu cầu bên bán liên hệ ngân hàng hoặc làm thủ tục "xoá thế chấp tài sản đảm bảo" mới có thể giao dịch được (rút hồ sơ, sang tên, thế chấp). Nếu chưa xoá thế chấp giao dịch đảm bảo, có nghĩa tài sản chuẩn bị giao dịch nằm trong trạng thái đóng băng và sẽ không được thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định.

kiem tra xe the chap ngan hang 3

 

Bước năm: Kiểm tra kỹ các thông tin hiện lên ở website.

Ngoài thông tin hiển thị đầu tiên là đang có khoản vay ngân hàng, người mua nên kiểm tra các thông tin bên dưới xem có trùng khớp với thông tin mà bên bán cung cấp hay không. Việc này sẽ hạn chế được xe "gian", xe vẫn đang cầm cố ngân hàng nhưng làm giả đăng ký biển số, số khung, số máy thật để lừa bán.

kiem tra xe the chap ngan hang 4

 

Thanh Tùng

Những chiêu lừa khi mua ô tô cũ ở Việt Nam

Thứ 7, 23/02/2019 09:00
Xe làm lại sau tai nạn, xe đang trả góp, chiếm đoạt tiền đặt cọc là những mánh lới dân buôn ô tô cũ hay áp dụng.

Mua xe ô tô cũ cuối năm: Kinh nghiệm "né" xe thủy kích

Thứ 2, 17/12/2018 11:30
Ô tô là một tài sản lớn nên việc chọn mua cần phải "cân, đong, đo, đếm" từ việc xem xe đến xuống tiền. Nếu bị hớ khi chọn mua một chiếc ô tô cũ "dính" án thủy kích thì đó là một tai nạn.

Mua ô tô cũ cuối năm: Bỏ qua vài khâu "bay" cả trăm triệu

Thứ 5, 13/12/2018 14:00
Thị trường ô tô cũ càng về thời điểm cận Tết càng trở nên sôi động và không ít chiêu trò mông má để đẩy hàng tồn, hàng lỗi. Những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn phần nào chọn được một chiếc xe hơi như ý.

Mua ô tô "bia kèm lạc": Sao người Việt vẫn cứ xuống tiền?

Thứ 2, 19/11/2018 13:48
Nhiều mẫu xe bán kèm phụ kiện lên tới hàng trăm triệu đồng nhưng vẫn cháy hàng, khách Việt vẫn móc hầu bao đều để nhận xe. Nhiều người kêu tẩy chay sao xe vẫn "bán chạy như tôm tươi"?
Cùng chuyên mục

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.

Kiến nghị giảm phí đăng kiểm và BOT, Bộ GTVT phản hồi ra sao?

Thứ 5, 14/03/2024 09:07
Bộ GTVT cho biết, mức thu giá dịch vụ kiểm định và mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận đã không thay đổi trong hơn 10 năm qua. Bộ mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý cụ thể của cử tri để rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền.
     
Nổi bật trong ngày

Tưới nước cho xe máy để hạ nhiệt, đúng hay sai?

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Thói quen tưới nước để làm mát xe sau khi đi nắng về hoặc để lâu ngoài trời dưới nhiệt độ cao của nhiều người có thể vô tình làm hư hỏng các bộ phận của xe, làm sơn xe bị lão hóa nhanh hơn.

Mercedes-Benz giữ vững giá bán sau khi lợi nhuận quý 1 giảm

Thứ 5, 02/05/2024 09:18
Mercedes-Benz tuyên bố sẽ tránh tham gia cuộc đua giảm giá, đồng thời cho biết họ sẽ bảo vệ mức giá cao cho những chiếc xe sang trọng của mình khi việc chuyển đổi mẫu mã và tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng khiến lợi nhuận hàng quý giảm.

Chưa về đến Việt Nam, Chery Omoda 5 đã bị tố dính nhiều lỗi nghiêm trọng

Thứ 5, 02/05/2024 14:08
Chery đang phải triệu hồi 600 xe Omoda 5 tại Malaysia vì lỗi mất phanh, gẫy trục đột ngột, gây nguy hiểm cho ngưởi sử dụng. Đây là mẫu xe dự kiến được Liên doanh Chery - Geleximco nhập khẩu về Việt Nam thời gian tới.