Vào đầu năm 2022, Porsche cho biết xe điện sẽ chiếm hơn 80% tổng doanh số bán hàng hằng năm vào cuối thập kỷ này. Mục tiêu đó vẫn được duy trì, mặc dù House of Zuffenhausen đã thêm một dấu sao bên cạnh năm 2030 bằng cách nói rằng điều đó sẽ phụ thuộc vào cách khách hàng phản ứng với xe điện. Trong phiên hỏi đáp với báo chí trong cuộc gọi hội nghị đào tạo trước về doanh số bán hàng trong quý 3/2024, thương hiệu Đức thừa nhận mọi thứ không diễn ra như kế hoạch.
Giám đốc tài chính Lutz Meschke cho biết tình hình ở Trung Quốc đang "thách thức" đối với Porsche và tất cả các thương hiệu xe sang châu Âu. Tại Mỹ và châu Âu, Porsche thấy "sự chậm lại trong quá trình chuyển đổi sang BEV và nhu cầu của khách hàng nhìn chung không được thỏa mãn". Ông đề cập rằng "nhiều khách hàng trong phân khúc xe cao cấp/sang trọng đang hướng đến xe động cơ đốt trong. Có một xu hướng rõ ràng theo hướng này".
Meschke cho biết Porsche sẽ cung cấp cho mọi người những gì họ muốn bằng cách làm mới các loại xe chạy bằng xăng và xe hybrid cắm điện. Đội ngũ điều hành đang trao cho bộ phận R&D sự linh hoạt để làm việc trên nhiều giải pháp truyền động, bao gồm "các dẫn xuất động cơ đốt trong mới của xe điện".
Điều này có nghĩa là xe điện cũng sẽ có các biến thể chạy bằng xăng không? Còn quá sớm để nói vì Macan mới được xây dựng trên một kiến trúc chuyên dụng. Nó chạy trên cùng một Nền tảng điện cao cấp (PPE) như các mẫu xe Audi A6 và Q6 E-tron. Với việc mẫu xe thay thế 718 ra mắt vào năm 2025, logic cho chúng ta biết rằng quá trình phát triển Boxster và Cayman thế hệ tiếp theo đã được hoàn thiện. Bộ đôi xe thể thao này cũng được kỳ vọng sẽ chỉ dành riêng cho xe điện.
Nhìn xa hơn, chiếc SUV ba hàng ghế có tên mã là "K1" cũng sẽ hoàn toàn chạy bằng điện theo tuyên bố gần đây của Porsche. Chiếc Cayenne nhỏ hơn sẽ giữ nguyên sức mạnh của động cơ V8 cho đến những năm 2030, điều đó có nghĩa là nó sẽ cùng tồn tại hòa bình với một mẫu xe điện cùng tên trong nhiều năm. Chiến lược tương tự sẽ được áp dụng cho Panamera vì biến thể EV theo kế hoạch sẽ không đánh dấu sự kết thúc của mẫu xe ICE.
Mặc dù Porsche vẫn cam kết với động cơ đốt trong, nhưng thực tế khắc nghiệt của năm 2024 là Boxster, Cayman và Macan đã bị khai tử tại châu Âu do các quy định về an ninh mạng. Hai mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa này sẽ ngừng sản xuất trên toàn cầu khi quá trình sản xuất kết thúc vào giữa năm 2025, còn mẫu crossover cũng sẽ ngừng sản xuất khoảng một năm sau đó.
Nếu Porsche có kế hoạch chuyển đổi EV sang ICE, sẽ có những thỏa hiệp về mặt đóng gói. Tuy nhiên, chiến lược này đã mang lại lợi ích cho BMW, một thương hiệu xe sang sẽ không có kiến trúc xe điện chuyên dụng cho đến năm 2025 với mẫu xe Neue Klasse đầu tiên.
Thành Đô