Như đã đưa tin, ngày 30/4, Chery Malaysia đã phải phát đi thông báo triệu hồi 600 xe Omoda 5 tại nước này sau khi nhận được một loạt phản ánh của người dùng cho thấy mẫu xe này đang gặp phải nhiều lỗi nghiêm trọng, liên quan tới quá trình chế tạo, sản xuất phụ tùng có thể gây ra các sự cố mất phanh, gẫy trục đột ngột trên đường.
Sau khi thông tin được công bố, nhiều thị trường khác trong khu vực cũng đã có các động thái tương tự. Gần nhất là ở Indonesia, khiến Chery đã quyết định triệu hồi tất cả 420 xe - là toàn bộ số đã được bán ra tại đây. Rất may, không có trường hợp thương tích hay tử vong nào liên quan đến vấn đề trục xe được báo cáo ở Indonesia.
Theo Chery, công ty đã phát hiện mỏ hàn của máy hàn tự động tại nhà cung cấp cụm trục sau bị mòn, dẫn đến mối hàn có thể bị nong ra. Những chiếc Omoda 5 bán ra tại Malaysia đều được lắp ráp trong nước bằng cách sử dụng bộ linh kiện CKD từ cái gọi là “siêu nhà máy” của Chery ở Trung Quốc.
Tại Indonesia cũng có một nhà máy lắp ráp Omoda 5 với cách thức tương tự Malaysia, vì thế cũng dính lỗi với bộ linh kiện trục sau đến từ Trung Quốc.
Việc triệu hồi ảnh hưởng đến kế hoạch của bộ đôi nhãn hiệu Omoda và Jaecoo đang tăng cường tiếp thị tại ASEAN, bao gồm mời khách hàng lái thử trong tháng 5 và 6. Do Malaysia là trung tâm sản xuất xe tay lái bên phải của Chery nên ô tô sản xuất tại đây sẽ được xuất khẩu sang các thị trường như Thái Lan, Brunei, Singapore, Australia.
Chưa dừng lại ở Đông Nam Á, Chery tại Australia cũng phải triệu hồi 5.901 chiếc Omoda 5 do nguy cơ bu-lông giữ liên kết ống phanh có thể không được siết chặt đủ, khiến dầu phanh bị rò rỉ và làm giảm hiệu suất phanh.
Tại Việt Nam, Chery Omoda 5 cũng dự kiến được bán ra trong những tháng tới. Theo đồn đoán, mẫu crossover hạng B này sẽ được cung cấp gồm 3 bản COM, LUX và PRE tới người tiêu dùng trong nước, giá dự kiến 699 triệu đồng, 749 triệu đồng và 799 triệu đồng. Đây là mức giá được cho là khá cạnh tranh so với nhiều mẫu xe trong cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam.
Thông tin Chery Omoda dính các lỗi nguy hiểm kể trên khiến người tiêu dùng Việt Nam không khỏi e ngại.
Nguyên Đỗ