Tài xế xe tải trải lòng về kinh nghiệm đi xe đường trường

Tài xế xe tải trải lòng về kinh nghiệm đi xe đường trường

Thứ 7, 05/05/2018 16:00
Nếu các tài xế có đôi chút cảm giác lo lắng và hồi hộp, đừng quá căng thẳng, hãy tham khảo những chia sẻ thực tế từ việc lái xe đường trường của những tài xế xe tải để chuẩn bị tốt nhất cho hành trình dài của bạn.

1. Kiểm tra xe và dụng cụ cơ bản

tuyentaixexetai 1524921849

Hãy đảm bảo xế yêu hoàn toàn khỏe mạnh cho hành trình dài phía trước. Những bộ phận bắt buộc phải kiểm tra bao gồm lốp xe, dầu thắng, nhớt, đèn xe, ắc quy và phanh xe. Theo chia sẻ của các tài xế đường trường, việc kiểm tra này hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà và ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của bạn trong hành trình.

Hãy chọn cho mình một cung đường vắng để kiểm tra các bài tăng tốc, thắng gấp, trong vài lần để luôn đảm bảo hệ thống phanh đủ an toàn cho bạn. Ngoài ra, luôn kiểm tra xe bạn đầy đủ các bộ phận thay bánh dự phòng, mức dầu và mức nước luôn ở trong mức an toàn.

2. Liên lạc với các xe chạy ngược chiều

9c ppan 1525083932

Một trong những kinh nghiệm truyền tai nhau trong giới xe đường trường về việc liên lạc với xe ngược chiều là các chốt cảnh sát giao thông.

Việc vi phạm luật không bao giờ được khuyến khích. Tuy nhiên trong điều kiện đường sá thuận lợi, việc bạn chạy lố tốc độ vài km/h là rất khó để kiểm soát. Chuyện liên lạc với nhau về chốt cảnh sát giao thông sẽ giúp bạn chú trọng hơn vào việc kiểm soát tốc độ, né tránh các pha đạp quá ga và hơn hết là sự an toàn cho chính bạn.

Có nhiều cách để liên lạc với xe ngược chiều, tuy nhiên vẫy tay và đá pha là hai cách liên lạc phổ biến nhất.

3. Chọn quán ăn, chỗ dừng chân tốt

Một hành trình dài, bạn không nên lái xe liên tục quá 4 tiếng, hãy chọn cho mình một quán ăn hoặc chỗ dừng chân tốt để nghỉ ngơi.

Theo kinh nghiệm, hãy chọn cho mình những quán ăn có nhiều xe tải đậu phía trước và né các quán ăn có nhiều xe khách, xe du lịch theo đoàn. Vì không ai sành ăn, sành giá và nhiều kinh nghiệm bằng các tài xế xe tải đường trường.

Việc lựa chọn đúng quán ăn, chỗ dừng chân sẽ nhanh chóng giúp bạn hồi sức, an tâm hơn với hành trình và hơn hết là tránh chuyện tiền mất tật mang. Ngoài ra, nếu cần tiếp xăng trong hành trình, bạn cũng nên chọn những cây xăng được nhiều tài xe tải lựa chọn.

16xe1 1524921875

4. Quan sát hành trình của xe tải

Nếu bạn là một tài mới, chưa nhiều kinh nghiệm tác nghiệp thực tế thì trên đường trường có một mánh nhỏ là quan sát theo các hành động của xe tải. Thông thường, có những đoạn đường vạch rời nhưng xe tải không vượt nhau mà giử tốc độ tức là còn những biển báo phụ hoặc điều kiện phụ khác tác động.

Hảy đảm bảo bạn phải quan sát, đường đủ thông thoáng và đủ an toàn trước khi vượt. Bật xi nhan trái xin vượt, giử tốc độ để quan sát gương chiếu hậu xem có xe đang vượt lên phía sau và chắc chắn phía trước không có xe đối đầu, không phải là góc cua hay đang lên dốc cầu.

Ngoài ra, khi thấy xe đường trường liên tục tách làn và chừa lại một làn trống bên trái, cũng là lúc bạn nên để ý xem có phải bạn đang đi làn cho xe rẻ trái hay không. Nếu đúng, hay tách làn theo xe tải.

5. Đạp thắng không rà côn

kinhnghiemcholaimoi 1524921963

Đặc biệt là các tài xế lái xe số sàn, thông thường khi học lái và nguyên tắc thì bạn phải đạp côn trước khi rà thắng. Tuy nhiên hành động này không được các tài xế xe tải khuyến khích nhiều trên đường trường.

Việc đạp côn khiến bạn mất thêm thời gian, ngoài ra lúc đó ly hợp đã tách ra và không còn lực hảm động cơ làm giảm việc kiểm soát tốc độ của bạn. Hãy tập thói quen đạp thắng trong mọi tình huống và sau khi bình tỉnh hơn, bạn có thể rà côn để chuyển về các số thấp hơn.

Những kinh nghiệm tuy cơ bản, không quá xa lạ với các bạn, nhưng trong mọi tình huống nên có sự chủ động và chuẩn bị tối đa nhằm đảm bảo mọi chuyến đi của bạn và gia đình luôn là những chuyến đi ý nghĩa và an toàn.

Chúc các bạn lái xe an toàn!

Theo Cafeland

Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam thay áo mới sắp về tay đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ?

Thứ 6, 04/05/2018 10:15
Giới mê xe trong nước hiện đang xôn xao trước thông tin “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron của Minh “Nhựa” sắp về tay ông trùm cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ.

Lái xe dịp lễ và những sai lầm thường gặp của tài xế Việt

Thứ 7, 28/04/2018 12:00
Dừng xe giữa đường để chụp ảnh, nhập làn không quan sát, không dùng đèn sương mù là một số sai lầm dễ gặp.

Kinh nghiệm lạ: Lái xe ô tô qua những câu thành ngữ cho tài xế Việt

Thứ 6, 27/04/2018 16:00
Có khá nhiều câu thành ngữ hài hước, vui nhộn lại rất có ích cho cánh lái xe, đặc biệt là các lái mới. Nếu biết cách vận dụng vào từng hoàn cảnh cụ thể, những câu thành ngữ này không chỉ nghe vui tai mà vô cùng hữu dụng.
Cùng tác giả

[VIDEO] Lexus LFA hàng hiếm chạy ẩu và cái kết đắng

Thứ 7, 14/04/2018 10:00
Mẫu xe sang hàng hiếm Lexus LFA đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi đang chạy trên đường quốc lộ vào ban đêm.

Xa hoa như Bentley Continental GT First Edition 2018 giá khủng gần 13 tỷ đồng

Thứ 7, 31/03/2018 20:00
Biến thể đặc biệt Bentley Continental GT First Edition 2018 của thương hiệu xe sang Anh Quốc hét giá tới 2,15 triệu RM (khoảng 12,7 tỷ đồng), đắt hơn 1,5 tỷ đồng so với bản tiêu chuẩn.

[VIDEO] Bất ngờ với Honda CR-V phiên bản mui trần

Thứ 7, 31/03/2018 16:00
Honda CR-V hiện là mẫu xe nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng trong nước, câu hỏi đặt ra là nếu chiếc Crossover ra bản mui trần sẽ có kiểu dáng như thế nào?

Mitsubishi Xpander - Đối thủ Toyota Innova giá dưới 700 triệu cho khách Việt?

Thứ 6, 30/03/2018 10:00
MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander đối thủ của Toyota Innova dự kiến sẽ về đại lý vào tháng 10, đi kèm mức giá bán chỉ từ 700 triệu đồng.

Piaggio Việt Nam - Từ thời hoàng kim đến cảnh "chợ chiều"

Thứ 5, 29/03/2018 15:00
Sau hơn 10 năm góp mặt trên thị trường xe máy Việt, dường như sự thoả mãn "ngủ quên" quá lâu trong ánh hào quang một thời đã khiến hãng xe máy đến từ nước Ý Piaggio ngày càng mờ nhạt so với chiếc bóng của mình.
Cùng chuyên mục

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.

Kiến nghị giảm phí đăng kiểm và BOT, Bộ GTVT phản hồi ra sao?

Thứ 5, 14/03/2024 09:07
Bộ GTVT cho biết, mức thu giá dịch vụ kiểm định và mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận đã không thay đổi trong hơn 10 năm qua. Bộ mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý cụ thể của cử tri để rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền.
     
Nổi bật trong ngày

Xe máy điện thông minh Pega eSmart AI vừa ra mắt có gì khác biệt gì so với thị trường?

Thứ 6, 26/04/2024 07:14
Pega Việt Nam vừa ra mắt chiếc xe máy điện thông minh đầu tiên được điều khiển bằng giọng nói ở Việt Nam là Pega eSmart AI, với 2 phiên bản đi được quãng đường 110km và 160km/lần sạc.

Toyota sản xuất mẫu SUV điện ba hàng ghế mới ở Mỹ

Thứ 6, 26/04/2024 10:13
Toyota đang đầu tư 1,4 tỷ USD để chế tạo một chiếc SUV điện mới với 3 hàng ghế ở Princeton, Indiana (Mỹ).

Honda trình làng loạt xe điện mới dành riêng cho Trung Quốc

Thứ 6, 26/04/2024 10:38
Honda vừa tung ra loạt xe điện mới được phát triển riêng cho Trung Quốc tại triển lãm ô tô Bắc Kinh.

BYD sắp mang những mẫu xe nào về Việt Nam để cạnh tranh cùng VinFast?

Thứ 6, 26/04/2024 14:55
Từ tháng 5 tới đây, dự kiến loạt mẫu xe “hot” của công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Nhiều mẫu SUV được giới thiệu trên hầu hết các phân khúc sẽ là đối thủ nặng ký với các thương hiệu hiện có trong nước, bao gồm VinFast.

VinFast ưu đãi, tặng 3 tháng thuê pin cho khách mua xe máy điện trong quý II

Thứ 6, 26/04/2024 17:06
Từ 27/4 đến 30/6/2024, khách hàng mua xe máy điện VinFast sẽ được tặng ngay 3 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng một xe đời mới. Tổng trị giá quà tặng chương trình lên tới 33 tỷ đồng.