Thông tin này được đưa ra sau đợt thu hồi gần 30.000 xe Model X tại Mỹ của công ty vào ngày thứ Sáu do một vấn đề có thể khiến túi khí hành khách phía trước bung không đúng cách, khiến cổ phiếu của hãng giảm gần 3% xuống mức thấp nhất trong gần hai năm.
Trong hồ sơ được công bố hôm thứ Bảy tới Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), nhà sản xuất xe điện cho biết đợt triệu hồi liên quan đến đèn hậu bao gồm một số xe Model 2023 và Model Y 2020-2023.
Tesla cho biết họ sẽ triển khai một bản cập nhật qua mạng để khắc phục sự cố đèn hậu và cho biết họ không có báo cáo nào về bất kỳ sự cố hoặc thương tích nào liên quan đến đợt triệu hồi này.
Công ty cho biết đợt triệu hồi này diễn ra sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng vào cuối tháng 10, phần lớn từ các thị trường nước ngoài, cho rằng đèn hậu của xe không sáng.
Cuộc điều tra đã phát hiện ra rằng trong một số trường hợp hiếm hoi, đèn có thể không hoạt động liên tục do sự bất thường có thể gây ra lỗi phát hiện sai trong quá trình khởi động xe. Tesla cho biết họ đã nhận được ba báo cáo bảo hành về vấn đề này.
Theo dữ liệu của NHTSA, Tesla đã báo cáo 19 chiến dịch triệu hồi tại Mỹ vào năm 2022 bao gồm hơn 3,7 triệu xe, trong đó có 4 cuộc triệu hồi vào tháng 11.
Nguyên Đỗ