Toyota giới thiệu tính năng mới, ngăn chặn đạp nhầm chân ga

Toyota giới thiệu tính năng mới, ngăn chặn đạp nhầm chân ga

Thứ 3, 04/02/2020 16:00
Toyota Nhật Bản vừa công bố, họ đã phát triển hoàn tất một tính năng mới, hạn chế tăng tốc bất thường nhằm chống lại việc đạp nhầm chân ga, hạn chế tai nạn có thể xảy ra một cách hữu hiệu hơn hẳn so với những tính năng trước đó.

Theo Toyota Nhật Bản, tính năng này sẽ là một phần của bản nâng cấp cho hệ thống an toàn chủ động Safety Sense của Toyota. Chức năng này sẽ được cung cấp trong những chiếc xe mới và những chiếc xe hiện tại cũng có thể trang bị thêm như một lựa chọn tùy chỉnh từ mùa hè này tại Nhật Bản.

dap nham chan ga

Việc đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh dẫn đến nguy cơ tai nạn rất cao (ảnh minh họa)

Trong nỗ lực của mình để giúp ngăn chặn các tai nạn nghiêm trọng và giảm thiệt hại do việc đạp nhầm chân ga, năm 2012, Toyota đã giới thiệu hệ thống nhận diện Intelligent Clearance Sonar (ICS) nhằm giảm thiểu tới 70% nguy cơ đạp nhầm chân ga và 40% tai nạn lùi chuồng. Hiện tại, 32 mẫu xe, chiếm đến 83% các dòng sản phẩm của Toyota đã được trang bị ICS. Gần đây hơn, vào năm 2018, Toyota đã ra mắt hệ thống kiểm soát gia tốc sai vị trí bàn đạp trang bị thêm cho một số phương tiện hiện có. Hệ thống đã được cài đặt trong 12 dòng xe và 20.300 xe đã được trang bị tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2019. Tuy nhiên, các thiết bị và hệ thống này chỉ hoạt động khi cảm biến phát hiện chướng ngại vật như xe hơi hoặc có vật cản khác.

Chính vì vậy, Toyota đã đầu tư vào việc phát triển tính năng mới nhằm kiểm soát khả năng tăng tốc bất thường của việc đạp nhầm chân ga, ngay cả khi không có chướng ngại vật phía trước.

Nhà sản xuất ô tô đã xem xét các tai nạn thực tế trong đó nguyên nhân được xác định là do sử dụng sai bàn đạp, đặc biệt là trong các tình huống nhấn bàn đạp ga. Với dữ liệu được thu thập từ những chiếc xe được kết nối, những trường hợp tài xế tăng tốc có chủ ý như khi rẽ phải hoặc tăng tốc từ điểm dừng tạm thời đã được tổng hợp và loại bỏ. Từ đó, dễ dàng xác định đâu là những trường hợp tăng tốc bất thường, đồng thời cài đặt chức năng để kiểm soát tốc độ ngay cả khi không có chướng ngại vật nhằm ngăn chặn tai nạn xảy ra.

Bằng cách kết hợp chức năng mới với ICS hiện có trong nhiều mô hình khác nhau, công ty tin rằng nó có thể giảm thiểu số vụ tai nạn do sử dụng sai bàn đạp, đặc biệt là nhầm chân ga.

Toyota cho biết, họ sẵn sàng chia sẻ tính năng này với các nhà sản xuất ô tô khác.

Anh Nguyễn (theo Toyota Global)

Bảng giá xe ô tô Toyota tháng 2/2020: Vios giảm giá, tương đương xe hạng C

Chủ nhật, 02/02/2020 19:00
Nhìn chung, so với tháng trước giá xe Toyota tháng này không có gì thay đổi nhiều, vẫn duy trì một số ưu đãi hấp dẫn, trong đó không ngoại trừ Toyota Vios thế hệ mới.

Những trang bị an toàn cơ bản cần kiểm tra khi mua ô tô, bất kể xe cũ hay mới

Thứ 3, 14/01/2020 19:00
Là một phương tiện di chuyển với tốc độ khá lớn, vì vậy yêu cầu về mức độ an toàn trên mỗi chiếc ô tô là đặc biệt quan trọng với người sử dụng. Tùy vào túi tiền của mình, khách hàng có thể mua các dòng xe khác nhau, cũ hoặc mới, tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất là trang bị an toàn thì không thể bỏ qua.

Chuyên gia mách bạn cách phòng tránh đạp nhầm chân ga với chân phanh

Thứ 4, 10/04/2019 11:30
Nhầm chân phanh và chân ga là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tai nạn giao thông đối với người lái xe ô tô vì vậy tài xế cần giữ được tỉnh táo và hình thành thói quen đúng khi lái xe để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Thu phí lập hồ sơ ô tô miễn đăng kiểm từ 15/6 hết bao nhiêu tiền?

Thứ 3, 07/05/2024 10:43
Từ ngày 15/6, chủ xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải chi trả phí dịch vụ lập hồ sơ cho trung tâm đăng kiểm, với mức giá 46.000 đồng/xe.

Mỹ yêu cầu tất cả ô tô bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029

Chủ nhật, 05/05/2024 18:37
Quy định mới của cơ quan chức năng tại Mỹ về việc tất cả ô tô mới bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029 sẽ có tác động trực tiếp tới các nhà sản xuất ô tô.

Vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe bị xử lý thế nào?

Thứ 7, 04/05/2024 16:18
Theo Bộ Công an, phương tiện, tang vật của người vi phạm giao thông không đến nhận khi hết thời hạn tạm giữ sẽ bị xử lý theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.
     
Nổi bật trong ngày

Anh sửa đổi luật, người đi xe đạp liều lĩnh gây tai nạn sẽ phải chịu mức án nặng

Chủ nhật, 19/05/2024 07:00
Chính phủ Anh đang đưa ra luật mới để đảm bảo người đi xe đạp liều lĩnh gây ra những tai nạn nghiêm trọng cho người khác sẽ phải đối mặt với hình phạt tương tự như người lái xe ô tô và xe máy. Mức phạt tù có thể lên tới 14 năm.

Bentley Continental GT mới sẽ ra mắt vào tháng 6

Chủ nhật, 19/05/2024 08:00
Continental GT là một phần cốt lõi trong dòng sản phẩm của Bentley kể từ khi nó ra mắt vào năm 2003 và năm nay chúng ta sẽ chứng kiến ​​một thế hệ mới của dòng xe grand tourer sang trọng này ra mắt.

Xe đạp điện leo núi Decathlon Rockrider E-FEEL 900 S chinh phục các tín đồ thể thao ở châu Âu

Chủ nhật, 19/05/2024 15:11
Ngay sau khi ra mắt xe đạp điện đa năng Van Rysel E-GRVL AF MD, thương hiệu bán lẻ đồ thể thao của Pháp là Decathlon đã ra mắt chiếc xe đạp điện leo núi Rockrider E-FEEL 900 S dành cho thị trường châu Âu. Điều này sẽ là một tin tốt lành đối với những tín đồ thể thao khu vực này.