Toyota triệu hồi Vios và Corolla Altis, vẫn là lỗi túi khí

Toyota triệu hồi Vios và Corolla Altis, vẫn là lỗi túi khí

Thứ 7, 29/02/2020 11:00
Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố chương trình triệu hồi mới trên hai mẫu xe ăn khách là Toyota Vios và Toyota Corolla Altis. Nguyên nhân vẫn là do lỗi túi khí Takata.

Theo Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), những xe bị ảnh hưởng của chương trình này đã từng được thay thế mới cụm bơm túi khí hành khách Takata trước đó. Tuy nhiên, những cụm bơm này vẫn do nhà cung cấp Takata sản xuất và không có chất chống ẩm, trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn. Chính vì vậy, chương trình lần này sẽ thay lại những cụm bơm Takata đã từng được thay trước đó bằng cụm bơm cải tiến và được sản xuất bởi nhà cung cấp khác.

toyota vios 2007

Tổng cộng, có tới 35 xe Corolla Altis thuộc năm sản xuất 2004-2005 và 1.526 xe Vios thuộc năm sản xuất 2007-2008 nằm trong diện được triệu hồi.

corolla 2005

Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các Đại lý của Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế kéo dài từ 1 đến khoảng 5h đồng hồ cho mỗi xe.

Đối với những xe Toyota Vios nhập khẩu, Toyota Corolla Altis nhập khẩu không chính hãng không nằm trong danh sách trên mà có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho khách hàng.

Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, Toyota là một trong những nhà sản xuất chịu thiệt hại nặng nề bởi lỗi túi khí Takata. Trước đó, hãng cũng đã phải thực hiện hàng chục đợt triệu hồi lớn nhỏ để khắc phục lỗi sự cố này, nhằm đảm bảo sự an toàn tốt nhất cho khách hàng của mình. Do nhà cung cấp túi khí Takata đã bị phá sản, chi phí thay thế túi khí hoàn toàn do các nhà sản xuất ô tô bị ảnh hưởng, trong đó có Toyota phải chi trả. Chắc chắn, đây sẽ là một khoản tiền không hề nhỏ.

Không chỉ Toyota, các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới cũng chung hoàn cảnh.

Anh Nguyễn

 

Toyota triệu hồi 3,4 triệu xe vì lỗi túi khí nhưng không phải của Takata

Thứ 5, 23/01/2020 17:00
Bê bối túi khí Takata khiến hàng loạt hãng ô tô hàng đầu thế giới điêu đứng trong suốt thời gian qua. Thế nhưng, Takata không phải đơn vị cung cấp túi khí duy nhất trên thế giới bị lỗi. Mới đây, Toyota đã phải phát lệnh triệu hồi tới 3,4 triệu xe vì lỗi túi khí được cung cấp bởi TRW.

Lỗi túi khí Takata tiếp tục đẩy Nissan vào đợt triệu hồi mới với 346.000 xe trên toàn cầu

Thứ 6, 17/01/2020 16:00
Nissan đang phải tiến hành một đợt triệu hồi gần 346.000 xe trên toàn cầu để thay thế các bơm hơi túi khí nguy hiểm được cung cấp bởi Takata.

Audi, Toyota “dắt tay nhau” cùng mở đợt triệu hồi mới tại Việt Nam

Thứ 4, 18/12/2019 09:00
Trong khi Audi phải triệu hồi mẫu Q3 2017 vì lỗi phần mềm bộ điều khiển bo mạch nguồn thì Toyota lại phải triệu hồi gấp những chiếc bán tải Hilux vì lỗi kẹp và ống nhiên liệu. Đây là 2 đợt triệu hồi mới nhất trong tháng cuối năm tại thị trường Việt Nam.

Có thể sẽ có một vụ triệu hồi xe hơi lớn chưa từng có vì lỗi túi khí Takata

Thứ 7, 14/12/2019 19:00
Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu có khả năng sẽ phải đối mặt với một vụ triệu hồi túi khí lớn chưa từng có trong lịch sử, trị giá tới hàng chục tỷ USD vì cơ quan quản lý an toàn tự động hàng đầu của Mỹ (NHTSA) e ngại những rủi ro lâu dài có thể dẫn đến với các phương tiện đã được lắp ráp túi khí Takata.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.

Kiến nghị giảm phí đăng kiểm và BOT, Bộ GTVT phản hồi ra sao?

Thứ 5, 14/03/2024 09:07
Bộ GTVT cho biết, mức thu giá dịch vụ kiểm định và mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận đã không thay đổi trong hơn 10 năm qua. Bộ mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý cụ thể của cử tri để rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền.
     
Nổi bật trong ngày

Tưới nước cho xe máy để hạ nhiệt, đúng hay sai?

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Thói quen tưới nước để làm mát xe sau khi đi nắng về hoặc để lâu ngoài trời dưới nhiệt độ cao của nhiều người có thể vô tình làm hư hỏng các bộ phận của xe, làm sơn xe bị lão hóa nhanh hơn.