Cụ thể, với chương trình triệu hồi thứ nhất, ảnh hưởng tới 285 xe bao gồm các mẫu S450, Maybach S 680 4MATIC; AMG G 63, C300, GLC300 4MATIC, GLE/GLS 450 4MATIC, AMG GLE 53 4MATIC, AMG GT 53, Maybach GLS 600, đều được nhập khẩu và phân phối chính hãng vào thị trường Việt Nam, có thời gian sản xuất từ tháng 7/2021 đến tháng 9/2022, nằm trong chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG (mã số 4790205).
Với chương trình triệu hồi thứ hai, ảnh hưởng tới 4.122 xe, bao gồm các mẫu C200, C300 và GLC200, GLC200/ GLC300 4MATIC do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp, có thời gian sản xuất từ tháng 8/2021 đến tháng 9/2022.
Cả 2 chương trình triệu hồi đều do lỗi liên quan đến bơm nhiên liệu của xe. Theo đó, bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật, do đó, chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định và bơm nhiên liệu có thể bị ngừng hoạt động. Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy, có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.
Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành triệu hồi các xe trong diện bị ảnh hưởng để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu như một biện pháp phòng ngừa. Việc kiểm tra, sửa chữa và thay thế hoàn toàn miễn phí, được tiến hành tại các đại lý, nhà phân phối ủy quyền của Công ty Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc hoàn toàn miễn phí như một biện pháp phòng ngừa sự cố. Thời gian thực hiện khoảng 1,5 giờ/xe. Thời gian triệu hồi được tiến hành từ nay đến 31/12/2027.
Nguyên Đỗ