Đợt triệu hồi mang số hiệu 23V-509 do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) thông qua. Đợt triệu hồi ảnh hưởng trực tiếp tới 870.701 chiếc F-150 được chế tạo từ ngày 8 tháng 1 năm 2020 đến ngày 25 tháng 2 năm 2023.
Ford ước tính rằng lỗi này chỉ xuất hiện trong khoảng 1% số xe bán tải bị triệu hồi. Công ty lưu ý rằng việc triệu hồi chỉ bao gồm các xe bán tải được trang bị một hệ thống ống xả duy nhất. Họ nói thêm rằng, trong những chiếc xe bán tải này, "bó dây điện trục sau có thể tiếp xúc với vỏ trục sau".
Dây kích hoạt phanh tay điện tử là một phần của dây nịt này. Nếu nó bị hỏng, mạch điện có thể bị đoản mạch và kích hoạt phanh đỗ mà không cần người lái thao tác, điều này có thể gây ra tai nạn. Ford lưu ý rằng người lái xe có thể nhìn thấy đèn cảnh báo phanh đỗ và thông báo lỗi trong cụm công cụ trước khi sự cố xảy ra. Họ nói thêm rằng không nhận được bất kỳ phản hồi nào cho thấy có tai nạn hoặc thương tích đã diễn ra liên quan đến vấn đề này, nhưng công ty đã nhận được 918 yêu cầu bảo hành và 3 báo cáo trường. Sự ăn mòn ở vỏ trục sau có xu hướng làm hỏng hệ thống dây điện thậm chí còn nhanh hơn.
Theo dữ liệu từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA) của Mỹ, trong nửa đầu năm 2023, Ford đã ban hành 31 đợt triệu hồi tại Mỹ, nhiều hơn 5 lần so với Stellantis và 13 lần so với BMW.
31 đợt triệu hồi của Ford ảnh hưởng đến tổng cộng 4,1 triệu xe, gần gấp đôi Stellantis và hơn BMW gần 4 triệu xe. Như vậy, tính đến thời điểm hiện nay, Ford tiếp tục là "vua triệu hồi" trong nửa đầu năm 2023 tại Mỹ.
Nguyên Đỗ