Xe chống đạn siêu tối tân, cỗ máy dậy sóng thế giới motor

Xe chống đạn siêu tối tân, cỗ máy dậy sóng thế giới motor

Thứ 5, 01/11/2018 11:00
Đây không phải chiếc xe tiếp theo sẽ xuất hiện cùng người dơi mà là mẫu concept phiên bản tương lai của BMW Motorrad.

Cách đây ít lâu, BMW đã tạo ra cảm xúc bất tận cho làng xe motor khi tiết lộ hai bản mẫu thiết kế mới mang tên Titan và Radical. 

Nhà sản xuất xe của Đức BMW vốn từ lâu đã là thương hiệu nức tiếng nhờ các nguyên lý thiết kế đẹp và hiện đại. Tác phẩm với hình dáng “điên rồ” này có tên gọi BMW Titan và Radical là một mẫu concept của Mehmet Doruk Erdem - nhà thiết kế công nghiệp ở Thổ Nhĩ Kỳ có nhiều ý tưởng đẹp kỳ lạ về những bản concept cho những chiếc xe 2 bánh cũng như 4 bánh.

f

Bộ đôi concept này do BMW thiết kế có khả năng chống đạn, với thân hình lấy cảm hứng như loài cá mập và cỗ máy trong phim Max điên cuồng tạo thêm sự phấn khích cho người yêu motor.

Được lấy cảm hứng từ thân hình cá mập (với trường hợp Titan) và cỗ máy trong bộ phim Mad Max (với trường hợp Radical), cả hai đều có vị trí lại độc đáo, thân bọc giáp mang khả năng khí động học tốt và đặc biệt được lắp lớp giáp chống đạn, bánh xe trước được thu vào trong vỏ bọc và thân hình xe mang cảm hứng từ mẫu xe hơi SUV (thể thao đa dụng).

Cách thiết kế này cho phép người ta hình dung rằng Titan và Radical hoàn toàn có thể phi nước đại trên đường đi. Đặc biệt là khả năng bảo vệ rất tốt cho người ngồi trong xe và khả năng tiện lợi như xe ô tô nhưng lại linh hoạt không kém gì motor. Ngắm nhìn nhanh hình dáng của BMW Titan, người ta có thể hình dung đây là chiếc xe hướng tới tốc độ.

a

 

Nhà thiết kế Erdem đã từng nghiên cứu đôi chút về thủy động lực học và nảy sinh cảm hứng từ loài cá mập hung dữ này khi lên ý tưởng thiết kế BMW Titan.

Có thể thấy hình dáng được sắp xếp và bố cục hợp lý của chiếc xe, bánh sau mô phỏng hình ảnh chiếc đuôi cá mập, đầu xe vuốt nhọn và thậm chí mang cá ở hai bên sườn xe. Về mặt lý thuyết, tất cả đều giúp chiếc xe lướt nhanh trong không khí một cách dễ dàng.

b1

 

Phần thân xe được tạo hình thậm chí rộng hơn ở phía dưới nhằm tái hiện lại một số loại vây cá, giúp tăng tính ổn định khi xe chạy tốc độ cao, đồng thời mở rộng không gian để chân cho người lái.

Điểm hạn chế duy nhất là hệ thống điều khiển buộc phải “tiết chế” khá nhiều khi không có tay lái rõ ràng, cần gạt số và bàn đạp phanh, tuy nhiên, đây là một tác phẩm nghiên cứu và bởi vậy, những chi tiết đó như được hòa trộn ngẫu hứng cùng các đường nét thân xe.

c1

 

Như đã nói ở trên, “cá mập” Titan có thể lập kỷ lục mới về tốc độ mặt đất song vẫn phảng phất hơi hướng của một mẫu street bike. Thử tưởng tượng về một chiếc xe với khoảng sáng gầm xe lớn hơn, không có rìa sườn hai bên để giúp tăng độ nghiêng nhiều hơn.

Cuối cùng thì tác phẩm này sẽ là một mẫu power cruiser để cạnh tranh với những chiếc xe theo hơi hướng Ducati XDiavel.

Hoặc vẫn sẽ là “cá mập” Titan với hai bánh xe trước cao hơn và động cơ “vay mượn” từ các phiên bản K1600 tourer cỡ lớn, để tạo ra một chiếc xe mà chính người dơi cũng phải ghen tị.

Dường như là hướng về tương lai, BMW Radical Concept đúng như tên gọi của nó, trình diễn một hình hài đẹp mê hồn với sự pha trộn của 2 thế giới là quá khứ và tương lai – đó là một hình dáng mượt mà gợi cho chúng ta nhớ đến chiếc Tron Legacy, trong khi đó chiếc xe sử dụng "những chất liệu" cổ điển những năm đầu thế kỷ 20.

d
 

Ngoài 2 đặc điểm đó thì chúng ta cũng dễ dàng nhận ra tính khí động học từ phong cách thiết kế - điều này cũng là đại diện cho tính tương lai, hay chiếc yên theo phong cách bobber, hay tay lái clip-on đại diện cho tính quá khứ.

Và đương nhiên BMW Radical Concept chỉ là một bản thiết kế, vì thế chúng ta sẽ không thể có thông tin về sức mạnh cho chiếc xe rất phong cách này.

e1
 

Nếu điều gì xảy ra trong tương lai về sức mạnh của BMW Radical Concept, thì có lẽ phần lớn khả năng nó sẽ được cung cấp sức mạnh từ động cơ điện thay vì động cơ đốt trong phổ biến như hiện tại. Tuy nhiên sẽ thực sự ấn tượng nếu nó có tiếng nổ từ động cơ đốt trong và sẽ phù hợp hoàn hảo hơn với thiết kế cực ngầu của nó.

Minh Anh (tổng hợp

VIDEO: Đập kính ô tô, cướp túi xách như "chốn không người"

Thứ 5, 01/11/2018 09:00
Những tên cướp chỉ mất vỏn vẹn chưa đầy 3 giây để thực hiện hành vi trộm cướp của mình khiến những người đi đường bàng hoàng.

"Người mới" Kia Sorento 2019 có gì đáng chú ý?

Thứ 5, 01/11/2018 07:00
Kia Sorento 2019 chỉ còn xuất hiện với 2 phiên bản máy xăng 2.4L hoặc máy dầu 2.2L cùng hàng loạt trang bị mới.

"Của lạ" ô tô nhựa, taxi bay sắp được vận hành

Thứ 2, 29/10/2018 11:00
Lần đầu tiên trên thế giới chiếc ô tô được chế tạo với 90% từ nhựa sắp được vận hành.
Cùng tác giả

Bảng giá xe Toyota cập nhật "nóng" tháng 12/2018

Chủ nhật, 02/12/2018 07:00
Bộ ba tân binh Toyota Avanza, Rush và Wigo liệu có những thay đổi về giá bên cạnh các phiên bản nâng cấp của Innova 2018 hay một loạt những mẫu xe ăn khách của hãng xe Nhật trong tháng 12?

Xe máy điện cao cấp Vespa Elettrica về Việt Nam với giá bao nhiêu?

Thứ 6, 30/11/2018 07:00
Piaggio Việt Nam sẽ đưa mẫu xe máy điện Vespa Elettrica công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) ra thị trường vào quý II/2019 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc Hiện tại xe có giá tham khảo 7.200 USD (khoảng 168 triệu đồng).

Ngắm mô tô hàng độc 4 bánh tại Hà Nội giá hơn 1 tỷ đồng

Thứ 2, 26/11/2018 08:58
Chiếc siêu mô tô Kichmen sở hữu động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc, công suất 189 mã lực và mô-men xoắn cực đại 116Nm.

Lộ diện siêu xe gần 63 tỷ đồng - Đối thủ xứng tầm Bugatti Chiron

Thứ 5, 22/11/2018 11:00
McLaren Speedtail là mẫu siêu xe đước đánh giá là đối thủ cạnh tranh với “thần gió” Bugatti Chiron, để sở hữu xế cưng hybrid này khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền "vỏn vẹn" 63 tỷ đồng.

Chủ tịch bị bắt, Nissan và Mitsubishi thê thảm trượt giá

Thứ 4, 21/11/2018 09:00
Ông Carlos Ghosn, CEO đình đám của liên minh sản xuất ô tô hàng đầu thế giới hiện nay bao gồm 3 hãng Renault-Nissan-Mitsubishi đã bị bắt tại Nhật Bản với tội danh không báo cáo đầy đủ thu nhập.
Cùng chuyên mục

Vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe bị xử lý thế nào?

Thứ 7, 04/05/2024 16:18
Theo Bộ Công an, phương tiện, tang vật của người vi phạm giao thông không đến nhận khi hết thời hạn tạm giữ sẽ bị xử lý theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?
     
Nổi bật trong ngày

Honda Accord giảm giá tới 220 triệu đồng trong tháng 5, nỗ lực vượt top xe 'ế'

Thứ 6, 03/05/2024 09:40
Honda Việt Nam đang cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại cho loạt mẫu xe "hot" như Honda City, HR-V, Civic và Accord ngay trong tháng 5 với mức ưu đãi lên tới 220 triệu đồng.

Đề xuất cấm đấu giá biển số ô tô với người trúng mà bỏ cọc

Thứ 6, 03/05/2024 10:06
Bộ Công an vừa có đề xuất liên quan việc đấu giá biển số xe ô tô. Theo đó, người trúng đấu giá không hoàn tất nghĩa vụ tài chính sẽ không được nhận lại tiền cọc và không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng.

Bán tải Toyota Hilux GR Sport II lần đầu lộ diện trên đường phố, đầy tính thực dụng và hấp dẫn

Thứ 6, 03/05/2024 14:00
Chiếc xe bán tải trị giá 50.000 bảng Anh của hãng Toyota mới đây đã xuất hiện trên đường phố Vương quốc Anh, tạo ấn tượng mạnh bởi tính thực dụng và sự hấp dẫn trong đường nét thiết kế.

Toyota Camry vừa có thêm đối thủ 'nặng ký' từ Trung Quốc

Thứ 6, 03/05/2024 15:01
Hãng xe Trung Quốc Lynk & Co vừa chính thức trình làng thế hệ mới của mẫu sedan hạng D là 07. Nếu được đưa về Việt Nam, mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Camry, Honda Accord hay Kia K5 ở phân khúc sedan cỡ trung.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.