1 công ty sở hữu tới 2 nhà hàng liên tục được Michelin “ưu ái” tại Hà Nội: Không chỉ ăn ngon, còn hóa “đồng lúa” xanh ngát giữa lòng Thủ đô

Thứ 6, 28/06/2024 09:28
Mỗi lần ghé thăm, thực khách sẽ lại có thêm một lần bất ngờ bởi khung cảnh đẹp như tranh, lại liên tục được thay mới theo chủ đề, tạo nên nét đặc trưng khó cưỡng của nhà hàng.

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam vào năm 2023, MICHELIN Guide đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người Việt, nhất là các tín đồ ăn uống. Và hôm qua (27/6/2024), cẩm nang MICHELIN - MICHELIN Guide đã quay trở lại và tiếp tục công bố danh sách của năm 2024, trong đó có thêm sự góp mặt của Đà Nẵng - một thành phố lớn rất nổi tiếng về ẩm thực tại Việt Nam.

Michelin Guide hiện được xem là cẩm nang ẩm thực danh giá nhất thế giới, xếp hạng nhà hàng thông qua hệ thống "sao". Tất cả các cơ sở ăn uống thuộc danh sách tuyển chọn đều được đánh giá và xếp hạng theo 5 tiêu chí nhất quán trên toàn cầu gồm chất lượng nguyên liệu; tài nghệ nấu ăn; sự hài hòa hương vị; cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn; sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Sau tất cả những tiêu chí khắt khe và đặc biệt, có thể thấy, để lọt vào danh sách Michelin là một điều không hề dễ dàng. Nhưng lại có một công ty sở hữu tới 2 thương hiệu tại Hà Nội liên tục được Michelin "ưu ái" đề tên bảng vàng. Đó chính là công ty Phúc Hưng Thịnh, nơi có 2 thương hiệu Quán Ăn Ngon và Ngon Garden.

1 công ty sở hữu tới 2 nhà hàng liên tục được Michelin “ưu ái” tại Hà Nội: Không chỉ ăn ngon, còn hóa “đồng lúa” xanh ngát giữa lòng Thủ đô- Ảnh 1.

Quán Ăn Ngon Hà Nội & Ngon Garden năm thứ 2 liên tiếp vào danh sách nhà hàng được tuyển chọn The Michelin Guide Selected 2024.

Xuất phát từ ý tưởng: "Mang hương vị đặc sắc từ 3 miền làm phong phú thêm tâm hồn Việt trong lòng Hà Nội", trong hành trình gần 20 năm xây dựng và phát triển, Quán Ăn Ngon vẫn luôn là địa điểm lý tưởng để người Việt thêm yêu hương vị quê nhà, cho người đi xa mong ngóng trở về, và vừa đủ nhớ thương với người bạn nước ngoài mới ghé. "From street to table – Từ đường phố tới bàn ăn", một tinh thần rõ nét và xuyên suốt trong cả chuỗi thực đơn dài hơn trăm món đã tạo ra sức hấp dẫn và nét đặc trưng riêng của nhà hàng mà thực khách khó tìm được ở những nơi khác.

Nếu Quán Ăn Ngon được định hướng theo mô hình truyền thống, thì Ngon Garden là một sự chuyển mình đầy tinh tế, hài hòa nét truyền thống và phá cách với màu hiện đại. Trong những khoảng sân vườn ngát xanh nhìn ra hồ Thiền Quang thơ mộng, khám phá những căn phòng trong căn biệt thự Pháp cổ rộng lớn với tên gọi được đặt riêng: Sapa, Long Biên, hay Mùa Gặt, thực khách còn có thể lạc lối và nhầm tưởng mình đang ở triển lãm tranh với khoảng không gian rộng lớn có sức chứa tới 400 người tại tầng 2. Một khu vườn Ngon đủ sắc, đủ hương, đủ thơ, và đậm vị. Hơn thật nhiều trải nghiệm chỉ là của một bữa ăn, là điều mà đội ngũ của Ngon Garden dầy công chăm chút và nỗ lực mỗi ngày.

1 công ty sở hữu tới 2 nhà hàng liên tục được Michelin “ưu ái” tại Hà Nội: Không chỉ ăn ngon, còn hóa “đồng lúa” xanh ngát giữa lòng Thủ đô- Ảnh 2.

1 công ty sở hữu tới 2 nhà hàng liên tục được Michelin “ưu ái” tại Hà Nội: Không chỉ ăn ngon, còn hóa “đồng lúa” xanh ngát giữa lòng Thủ đô- Ảnh 3.

Chắc hẳn ai đã dừng ghé Ngon Garden đều ấn tượng sâu sắc bởi lối kiến trúc Đông Dương - lưu giữ những nét truyền thống đầy tinh tế nhưng lại mang đậm hơi thở đương đại. Nằm tại vị trí đắc địa cùng không gian rộng hơn 3000m2 đầy chất thơ, Ngon Garden ghi dấu ấn là địa điểm tổ chức các sự kiện giao lưu văn hóa nghệ thuật, là điểm hội ngộ của giới văn nghệ sỹ, trí thức giữa trung tâm thủ đô. Được dẫn dắt bởi những đầu bếp tài hoa, Ngon Garden nâng tầm thưởng lãm nghệ thuật trọn vẹn đa giác quan với bức tranh ẩm thực đa sắc, dẫn lối đến những cuộc phiêu lưu mỹ vị đầy rung cảm.

1 công ty sở hữu tới 2 nhà hàng liên tục được Michelin “ưu ái” tại Hà Nội: Không chỉ ăn ngon, còn hóa “đồng lúa” xanh ngát giữa lòng Thủ đô- Ảnh 4.

1 công ty sở hữu tới 2 nhà hàng liên tục được Michelin “ưu ái” tại Hà Nội: Không chỉ ăn ngon, còn hóa “đồng lúa” xanh ngát giữa lòng Thủ đô- Ảnh 5.

Không chỉ nổi tiếng với những món ăn tinh hoa, Ngon Garden cùng Quán Ăn Ngon cũng nhiều lần trở thành điểm đến không thể bỏ qua tại Hà Nội và nổi tiếng như một "Khu vườn cảm hứng trong lòng phố thị". Đây chính là thành quả sau biết bao công sức và tâm huyết mà chị Phạm Thị Bích Hạnh luôn dày công đầu tư cho mỗi "đứa con tinh thần" của mình.

1 công ty sở hữu tới 2 nhà hàng liên tục được Michelin “ưu ái” tại Hà Nội: Không chỉ ăn ngon, còn hóa “đồng lúa” xanh ngát giữa lòng Thủ đô- Ảnh 6.

Chắc hẳn ít ai có thể quên được con đường hoa loa kèn ngập tràn một góc trời vào tháng 4 vừa qua tại Ngon Garden 70 Nguyễn Du. Chị Hạnh cho biết, con đường hoa trắng được tạo ra nhằm mang đến cho mọi người một cảm nhận đặc biệt về Hà Nội tháng tư. Để rồi đến tháng 6, mọi người lại nô nức check-in một khung cảnh lúa xanh mướt mát, trải dài trong tầm mắt.

1 công ty sở hữu tới 2 nhà hàng liên tục được Michelin “ưu ái” tại Hà Nội: Không chỉ ăn ngon, còn hóa “đồng lúa” xanh ngát giữa lòng Thủ đô- Ảnh 7.

1 công ty sở hữu tới 2 nhà hàng liên tục được Michelin “ưu ái” tại Hà Nội: Không chỉ ăn ngon, còn hóa “đồng lúa” xanh ngát giữa lòng Thủ đô- Ảnh 8.

Những cánh đồng lúa chín trải dài như những thảm lụa vàng bồng bềnh trong gió cho đến tận cuối chân trời cứ hiện về. Mùi thơm đặc trưng của cái thời hồn nhiên và thơ mộng nhất, nơi mà những đứa trẻ gửi lại tuổi thơ cùng trò chơi trốn tìm, đuổi bắt, lăn lê say mê cùng những đống rơm rồi thả diều bắt bóng trên những cánh đồng vừa gặt xong còn trơ gốc rạ. Giữa bao bộn bề của nhịp sống hiện đại nhưng khi hình ảnh mộc mạc thân quen đi ngang qua ký ức, người ta lại nghe hương lúa thơm ngào ngạt thoảng theo làn gió cũ, lòng chẳng khỏi nao nao, bồi hồi.

1 công ty sở hữu tới 2 nhà hàng liên tục được Michelin “ưu ái” tại Hà Nội: Không chỉ ăn ngon, còn hóa “đồng lúa” xanh ngát giữa lòng Thủ đô- Ảnh 9.
1 công ty sở hữu tới 2 nhà hàng liên tục được Michelin “ưu ái” tại Hà Nội: Không chỉ ăn ngon, còn hóa “đồng lúa” xanh ngát giữa lòng Thủ đô- Ảnh 10.
1 công ty sở hữu tới 2 nhà hàng liên tục được Michelin “ưu ái” tại Hà Nội: Không chỉ ăn ngon, còn hóa “đồng lúa” xanh ngát giữa lòng Thủ đô- Ảnh 11.

Trong chung có riêng, một từ Ngon có 2 hàm ý, Quán ăn – Khu vườn. Sự tài tình, biến hóa và thành công của 2 người con sinh cùng một mẹ. "Tôi nhớ câu nói của một bậc thấy Marketing rằng ‘Việt Nam nên là bếp ăn của thế giới’. Điều này cho thấy ẩm thực là nét văn hóa vô cùng đặc trưng để thu hút khách du lịch. Giống như nhiều người thích đi Thái Lan không phải để ngắm cảnh mà chỉ để ăn đồ Thái. Tôi tin chúng ta có tiềm năng tạo dấu ấn như vậy, để khách đến Việt Nam vì nhớ món ăn và nhắc đến ẩm thực nhiều hơn nữa", chị Hạnh chia sẻ.

Phương Thùy

Cùng chuyên mục

Phóng ra cả đàn UAV, chiếc "container bí ẩn" này sẽ là vũ khí làm đảo lộn chiến trường?

Chủ nhật, 30/06/2024 20:27
Trông như một chiếc container vận chuyển thông thường và vô hại, nhưng loại vũ khí này có thể phóng tới 126 máy bay không người lái cảm tử nguy hiểm.

Chủ tịch Xiaomi đăng ảnh nhân viên Xiaomi dùng MacBook khiến CĐM Trung Quốc "dậy sóng"

Chủ nhật, 30/06/2024 20:22
Hàng loạt ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

TRỰC TIẾP Anh vs Slovakia: Slovakia liệu có thể tạo địa chất để quật ngã Tam Sư?

Chủ nhật, 30/06/2024 19:59
Tường thuật trực tiếp trận đấu giữa tuyển Anh vs Slovakia, vòng 1/8 EURO 2024 diễn ra lúc 23h ngày 30/6 theo giờ Việt Nam.

Cao Thái Sơn nói gì khi bị Nathan Lee mua độc quyền nhiều hit cũ?

Chủ nhật, 30/06/2024 19:52
"Tôi bị mất chùm hit đó, bây giờ cũng chẳng sao cả" – Cao Thái Sơn chia sẻ.

'Xe chơi một thời' Alfa Romeo 159 JTS lên sàn xe cũ: Chạy hơn 60.000 km, đắt ngang Mazda3 'đập hộp'

Chủ nhật, 30/06/2024 19:39
Chiếc Alfa Romeo 159 JTS 2008 đang có mặt tại một showroom bán xe đã qua sử dụng tại TP.HCM.
     
Nổi bật trong ngày

Từng khen hết lời iPhone 15 khi ra mắt: 9 tháng sau lập tức "quay xe", khuyên mọi người đừng mua

Thứ 7, 29/06/2024 06:51
iPhone 15 là lựa chọn tốt đối với hầu hết mọi người. Nhưng rất tiếc, Apple đã khiến chiếc điện thoại này trở thành thiết bị nhanh lỗi thời nhất trong lịch sử.

Một loại quả đặc sản của Việt Nam giá lên cao nhất lịch sử, Trung Quốc thu gom 99% tổng hàng xuất khẩu

Thứ 7, 29/06/2024 08:03
Loại quả này của tỉnh xuất khẩu đi 30 nước và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam vẫn là Trung Quốc.

Xe điện sạc đầy chỉ mất 6 phút: Cắm điện vài phút là đi được hàng trăm km, nhanh gấp đôi xe thông thường

Thứ 7, 29/06/2024 10:52
Startup Nyobolt (Anh) đã gây tiếng vang lớn khi giới thiệu mẫu xe thể thao điện có thể sạc đầy trong vòng 6 phút. Dù chỉ mới là bản thử nghiệm, nhưng những thông số ấn tượng của Nyobolt EV Prototype đã khiến nhiều người phải thay đổi quan điểm.

Theo dõi thanh niên mới 25 tuổi đã mua được siêu xe 3 tỷ và đồng hồ hiệu, cảnh sát phát hiện băng nhóm gồm 30 người, vạch trần chiêu trò làm giàu ''bất hợp pháp''

Thứ 7, 29/06/2024 11:35
Sau khi nhận tin trình báo, phía cảnh sát đã nhanh chóng tiến hành điều tra để bắt giữ nhóm đối tượng này.

Việt Nam vừa có GDP quý tăng trưởng vượt cả kịch bản cao nhất

Thứ 7, 29/06/2024 14:03
Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 2/2024 tăng trưởng tích cực.
xe.nguoiduatin.vn