Tập đoàn Volkswagen của Mỹ đang thu hồi 261.257 xe có khả năng bị rò rỉ nhiên liệu. Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm Audi A3 Sedan 2015-2020 và Audi A3 Cabriolet 2015-2019, cùng với Volkswagen Jetta GLI 2019-2020, Golf Sportwagen GP 2018, Golf Sportwagen A7 2018-2019, Golf Sportwagen 2015-2017, Golf GTI 2015-2020 và Golf A7 2015-2020.
Theo Safety Recall Report, một số mẫu xe dẫn động cầu trước trang bị bơm xăng có thể bị hỏng, xuất phát từ việc lực căng quá lớn trong quá trình lắp ráp các vòng đệm bên trong bơm xăng trong bình nhiên liệu. Vấn đề này có thể dẫn đến nhiên liệu chảy trực tiếp vào hệ thống phát thải, bay hơi và tích tụ ở đó. Nhiên liệu sẽ rò rỉ qua bộ lọc, ống xả, từ đó tăng nguy cơ gây hỏa hoạn. Với lỗi này, một số chủ sở hữu có thể cảm nhận được một số bất thường trong quá trình tiếp nhiên liệu hoặc ngửi mùi nhiên liệu.
Thực tế, vấn đề này đã đề cập đến từ nhiều năm trước đây, ảnh hưởng tới cả bơm xăng thông thường và bơm xăng loại mới được gọi là Phiên bản 1.1 và Volkswagen đã thực hiện một số khắc phục. VW tuyên bố phiên bản cải tiến của bơm xăng có hiệu suất tốt hơn đáng kể so với phiên bản bị thu hồi trước đó. Vì vậy, Volkswagen tin rằng việc này "không gây ra rủi ro không đáng kể đối với an toàn của xe cơ giới". Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, tỷ lệ lỗi tăng lên, khiến cho công ty quyết định triển khai đợt triệu hồi mới.
Trong quá trình triệu hồi, bơm xăng sẽ được thay thế bằng máy bơm thiết kế lại mới, miễn phí cho người tiêu dùng. Công ty đã giới thiệu bơm xăng mới nhất với tên gọi Phiên bản 2.0, đi kèm với nhiều thay đổi và cải tiến để cải thiện vấn đề này.
Anh Nguyễn