Bác tin làm 4 tuyến đường ở Thủ Thiêm 12.000 tỷ đồng; Phản hồi việc thu phí vỉa hè ở TP.HCM

Bác tin làm 4 tuyến đường ở Thủ Thiêm 12.000 tỷ đồng; Phản hồi việc thu phí vỉa hè ở TP.HCM

Thứ 6, 17/02/2023 09:35
TP.HCM bác thông tin vốn làm 4 tuyến đường ở Thủ Thiêm 12.000 tỷ; Phản hồi thông tin liên quan phương án thu phí vỉa hè; Yêu cầu kiểm tra toàn diện về việc chấp hành điều kiện kinh doanh vận tải ô tô,... là các thông tin đang được người dân quan tâm gần đây.

TP.HCM bác thông tin vốn làm 4 tuyến đường ở Thủ Thiêm 12.000 tỷ đồng

Tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội chiều 16/2, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Hòa An cho biết, 4 tuyến đường R1, R2, R3 và R4 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm có tổng chiều dài 11,9km, chiều rộng mặt cắt ngang từ 11,6-55m với vốn đầu tư 8.200 tỷ đồng.

von dau tu thu thiem
TP.HCM bác thông tin vốn làm 4 tuyến đường ở Thủ Thiêm 12.000 tỷ đồng.

Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 2/2014, thời gian dự kiến hoàn thành 36 tháng.

Đây là các cung đường “xương sống” của khu đô thị Thủ Thiêm, được kỳ vọng thúc đẩy kinh tế cho khu bán đảo này. Thực tế đến nay, sau gần 10 năm, một số đoạn của 4 tuyến đường đã được hoàn thành đưa vào khai thác, nhiều đoạn vẫn chưa hoàn thành do còn vướng GPMB.

Trước đây có những luồng thông tin cho rằng, 4 tuyến đường ở khu đô thị mới Thủ Thiêm được duyệt lên đến 12.000 tỷ đồng, mỗi km đường để xây dựng lên đến ngàn tỷ đồng.

Tuy nhiên, thực tế, sau khi cơ quan kiểm toán Nhà nước thanh kiểm tra, rà soát lại và đã kết luận tổng mức đầu tư dự án khoảng 8.200 tỷ đồng.

Theo ông Bùi Hoà An, công trình được tạm ngưng thi công vào tháng 2/2017 do vướng bồi thường giải phóng mặt bằng, đến nay khối lượng thi công đạt khoảng 85%.

Phản hồi thông tin liên quan phương án thu phí vỉa hè tại TP.HCM

Chiều 16/2, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Hòa An cho biết ngành giao thông đã hoàn thiện dự thảo và có tờ trình UBND TP.HCM xem xét ban hành quyết định về sử dụng lòng đường, vỉa hè. Trong đó, Sở GTVT đã liệt kê ra các trường hợp sử dụng tạm thời một phần hè phố phải đóng phí.

Ông An cho hay Sở Tư pháp đang thành lập hội đồng thẩm định dự thảo nghị quyết trình UBND TP thẩm định. Dựa trên cơ sở dự thảo, Sở GTVT có văn bản gửi các cơ quan liên quan để thống kê thông tin về các tuyến đường, bề rộng lòng đường, vỉa hè sử dụng tạm một phần lòng đường hè phố.

thu phi via he
TP.HCM đang lấy ý kiến về việc thu phí lòng đường, vỉa hè với một số trường hợp.

Hiện đề án đã được gửi đi lấy ý kiến, con số thống kê của các địa phương, các ngành, tuy nhiên chưa có sự phản hồi của quận, huyện, TP Thủ Đức.

Theo lãnh đạo Sở GTVT, đề án chỉ mới ở mức bắt đầu xây dựng. Sau khi hoàn thành dự thảo đề án, Sở sẽ gửi các tổ chức khác có liên quan, các chuyên gia có góp ý, gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam xem xét để tổ chức phản biện và trình UBND TP.HCM. Việc thu, nộp, quản lý phí sẽ thực hiện theo đúng quy định Nhà nước.

Trao đổi với báo chí vào sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phân tích, trong số các hoạt động chấn chỉnh lại việc sử dụng vỉa hè trên địa bàn, địa phương cần các giải pháp để sắp xếp lại. Đề án mới về quản lý vỉa hè mà TP.HCM đang xây dựng được kỳ vọng sẽ khắc phục những bất cập hiện hữu trong lĩnh vực đô thị.

Yêu cầu kiểm tra toàn diện về việc chấp hành điều kiện kinh doanh vận tải ô tô

Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai Công điện của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đường bộ đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại tỉnh Quảng Nam ngày 14/2.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với đơn vị kinh doanh vận tải trong vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm; đặc biệt xem xét trách nhiệm của chủ đơn vị kinh doanh vận tải (chủ phương tiện) gây ra vụ tai nạn nêu trên; báo cáo kết quả kiểm tra về bộ trước ngày 21/2 tới.

tai nan quang nam
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Quảng Nam ngày 14/2/2023.

Đối với các Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ GTVT yêu cầu tổ chức kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn; báo cáo kết quả kiểm tra về Cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 31/3 để tổng hợp báo cáo bộ.

Các Sở GTVT thực hiện nghiêm các chỉ đạo, giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong hoạt động vận tải của Bộ GTVT về ban hành kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân; tăng cường công tác quản lý đảm bảo chấp hành đúng quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân năm 2023.

Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam tổng hợp báo cáo kết quả kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Sở GTVT các địa phương; đề xuất các giải pháp tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, báo cáo bộ trước ngày 5/4/2023.

Trần Lam (tổng hợp)

Người vi phạm nồng độ cồn sẽ bị thông báo đến cơ quan; Chủ đầu tư 'bỏ mặc' BOT Quốc lộ 51

Thứ 5, 16/02/2023 09:02
Cục Đăng kiểm chỉ đạo "nóng" việc kiểm định xe chỉ có 1 đèn lùi; Hà Nội yêu cầu thông báo đến cơ quan người vi phạm nồng độ cồn; Bị dừng thu phí, chủ đầu tư tuyên bố "bỏ mặc" BOT quốc lộ 51; TPHCM đề xuất xây nhiều bãi xe cao tầng lắp ghép... là các thông tin đang được quan tâm gần đây.

Thí điểm lắp biển báo thông minh cảnh báo từ xa; Bác đề xuất nâng cấp BOT Thái Nguyên - Chợ Mới

Thứ 4, 15/02/2023 09:03
Hà Nội thí điểm lắp đặt biển báo thông minh, cảnh báo giao thông từ xa; Bác đề xuất nâng cấp BOT Thái Nguyên - Chợ Mới; TP.HCM có gần 400 tên đường sai hoặc trùng... là các tin tức đang nhận được sự quan tâm của người dân gần đây.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Thu phí lập hồ sơ ô tô miễn đăng kiểm từ 15/6 hết bao nhiêu tiền?

Thứ 3, 07/05/2024 10:43
Từ ngày 15/6, chủ xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải chi trả phí dịch vụ lập hồ sơ cho trung tâm đăng kiểm, với mức giá 46.000 đồng/xe.

Mỹ yêu cầu tất cả ô tô bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029

Chủ nhật, 05/05/2024 18:37
Quy định mới của cơ quan chức năng tại Mỹ về việc tất cả ô tô mới bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029 sẽ có tác động trực tiếp tới các nhà sản xuất ô tô.

Vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe bị xử lý thế nào?

Thứ 7, 04/05/2024 16:18
Theo Bộ Công an, phương tiện, tang vật của người vi phạm giao thông không đến nhận khi hết thời hạn tạm giữ sẽ bị xử lý theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.
     
Nổi bật trong ngày

Tập đoàn Tan Chong chính thức phân phối thương hiệu GAC tại Việt Nam, chỉ bán ô tô máy xăng và phụ tùng

Thứ 6, 10/05/2024 07:00
Tập đoàn Tan Chong sẽ chính thức nhập khẩu, phân phối các dòng xe máy xăng và phụ tùng của GAC vào Việt Nam từ năm 2024. Đây là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực tại thị trường Trung Quốc.

Triệu hồi hơn 14.000 xe Honda tại Việt Nam vì lỗi chết máy, bao gồm 6.602 xe City

Thứ 6, 10/05/2024 09:28
Honda Việt Nam đang phải tiến hành triệu hồi với 14.162 xe bao gồm Honda Jazz, Civic, CR-V, Accord, City, Odyssey do lỗi cánh bơm nhiên liệu có thể khiến xe chết máy đột ngột, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Ford Explorer đột ngột tăng giá bán lẻ mới từ 2,1 tỷ đồng, vẫn rẻ hơn lúc mới ra mắt

Thứ 6, 10/05/2024 14:08
Ford Việt Nam vừa công bố giá bán lẻ mới cho dòng Explorer từ 2.1 tỷ đồng, chính thức áp dụng từ tháng 5/2023, tăng khoảng 100 triệu đồng so với trước.

Doanh số xe Hyundai tháng 5 của TC Group giảm nhẹ, Santa Fe ngược chiều tăng trưởng ấn tượng

Thứ 7, 11/05/2024 09:46
Tháng 4/2024, doanh số xe Hyundai bán ra của TC Group giảm nhẹ, Hyundai Accent tuy vẫn là mẫu xe bán chạy nhất nhưng lại sụt giảm cả trăm xe, Hyundai Tucson và Santa Fe ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng.

BMW iX facelift 2024 mới với thiết kế gây tranh cãi

Thứ 7, 11/05/2024 11:16
BMW iX có thể là một trong những thiết kế ô tô gây nhiều tranh cãi nhất trong thời gian gần đây, nhưng BMW vẫn đang kiên trì với bản nâng cấp của mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện này.