Dựng rạp đám cưới giữa đường: Những kẻ ngu dốt đang tổ chức tự sát tập thể

Dựng rạp đám cưới giữa đường: Những kẻ ngu dốt đang tổ chức tự sát tập thể

Thứ 5, 14/03/2019 13:00
Việc dựng rạp ra giữa đường, rồi ngồi ăn uống với nhau trong đó chẳng khác nào việc tổ chức một cuộc tự sát tập thể.

Dựng rạp đám cưới giữa đường, hay thậm chí là chiếm hết cả đường rồi vô tư mời những người tham gia giao thông đi một lối khác là chuyện chẳng có gì mới ở Việt Nam. Nó diễn ra thường xuyên, đặc biệt là mỗi khi mùa cưới đến. Nhiều hôm, chỉ trên một đoạn đường ngắn mà đã có tới 3-4 cái rạp dựng lên san sát nhau, người đi đường chỉ được chừa lại đúng một ngách nhỏ để lách vào.

Với chỉ một tấm biển để trước rạp với nội dung đại khái ''Nhà có việc xin nhường đường'' là người ta đã có thể thoải mái chăng giằng đủ các thứ từ ảnh cưới, đèn nháy và tất nhiên cả một cái rạp to đùng. Nhà nào cẩn thận chút thì nhấc thêm vài ba khúc gỗ đặt trước rạp, còn không cứ để mặc vậy.

Họ cũng chẳng quan tâm người đi đường nghĩ gì, khó chịu ra sao, thay vào đó là việc làm sao phải dựng rạp cho thật hoành tráng. Trong tư duy của những người này, nhà họ "có việc" đương nhiên là họ có quyền dựng rạp chiếm nửa đường, thậm chí cả đường và các phương tiện phải mặc nhiên tránh họ.

Dù luật đã có quy định rất rõ ràng về việc cấm dựng rạp ra đường, nhưng chẳng mấy khi chính quyền động tới điều này. Cũng bởi cái suy nghĩ ngày vui ai lại tới làm phiền nên nhiều nơi chính quyền tặc lưỡi cho qua.

Nhưng ngày vui chắc chắn sẽ chẳng còn nếu như cái rạp ấy với hàng chục, hàng trăm con người đang ngồi ăn uống vui vẻ bên trong thì bị một chiếc xe tải hay xe khách cỡ lớn lao tới, ủi phẳng.

57a2438cbacd53930adc

Một rạp đám cưới suýt chút nữa bị xe tải lao vào tại Yên Bái trong ngày 10/3.

Đừng nói là chuyện đen đủi sẽ chừa gia đình mình ra, bởi trên đường bây giờ chuyện gì cũng có thể xảy ra hết. Đến đi bộ còn bị xe tông chết nữa là chuyện cực kỳ ngu dốt như dựng rạp ra lòng đường.

Chẳng phải nói đâu xa, mới ngày hôm qua thôi tại Yên Bái, một đám cưới suýt chút nữa đã biến thàng đám tang khi một xe tải va chạm với một xe đầu kéo rồi lao về phía rạp đám cưới dựng chình ình trên quốc lộ.

Phải phúc lớn lắm khi chiếc xe gần tông vào rạp thì bị sập xuống một cái hố. Ngày vui thì chưa thấy đâu nhưng quan viên hai họ chắc được một phen hú vía.

Không hiểu sao khi bây giờ ở đâu cũng trích một số tiền không nhỏ để xây nhà văn hóa, các trung tâm tiệc cưới cũng mọc lên nhan nhản, nhưng nhiều gia đình cũng chỉ vì tiết kiệm vài đồng bạc mà thản nhiên cho quan khách ngồi ăn uống giữa lòng đường, và ngăn với dòng dòng xe cô đi lại nườm nượp đúng bằng một tấm vải.

Chẳng biết trong cái ngày vui ấy, khi nâng ly bia ly rượu chúc tụng có ai ý thức được rằng mạng sống của mình đang rất mong manh.

Nếu như 5, 10 năm trước, việc dựng rạp ở lòng đường có thể là bình thường vì xe cộ cũng ít. Nhưng bây giờ chẳng ai nói trước được điều gì khi mà hàng ngày trên mặt báo vẫn đưa tin về vài ba vụ xe 'điên'.

Cũng vì thế mà việc dựng rạp rồi ngồi ăn uống với nhau trong đó chẳng khác nào việc tổ chức một cuộc tự sát tập thể.

Đừng thể hiện sự ngu dốt bằng cách dựng rạp ra lòng đường. Lòng đường phải là nơi để cho xe cộ đi lại chứ không thể lấy làm nơi tổ chức ma chay - cưới hỏi.

Thiếu gì chỗ, thiếu gì nơi để làm mà cứ phải ngang nhiên mang rạp ra dựng ngoài đường. Hay ngày vui không muốn lại muốn một đại tang.

Dựng rạp giữa đường và những hiểm họa khôn lường dù đã được cảnh báo rất nhiều, nhưng không hiểu vì sao mà nhiều năm qua những kẻ ngu dốt vẫn nhơn nhơn dựng rạp hiếu - hỉ giữa đường như muốn tổ chức một cuộc tự sát tập thể.

Người dân mông muội làm càn, nhưng chính quyền địa phương và cơ quan chức năng ở đâu, làm gì mà để cho những hành động ngu dốt ấy diễn ra công khai và ngang nhiên đến như vậy? Phải chăng họ đã không nhìn thấy? Rõ ràng là phải có sự đồng loã của chính quyền và cơ quan chức năng thì mới có chuyện thản nhiên đến thế.

Nói dại miệng, lỡ có chiếc xe tải nào mất lái, hay một tên lái xe trong cơn say bia rượu hay ma túy lao vào chiếc rạp dựng sẵn thì vụ tai nạn thảm khốc với hàng chục, thậm chí hàng trăm người chết chết dưới gầm xe tải.

Và nếu chuyện đó xảy ra thật với những cái chết tập thể thì rõ ràng đó là tội tày đình, là sự vô đạo đức, vô nhân tính của những kẻ đồng loã. Đã đến lúc phải chấm dứt những hành động ngu dốt đó lại.

Theo Thái Bình/VTC 

10 quốc gia lái xe nguy hiểm nhất thế giới: Bất ngờ khi không có Việt Nam

Thứ 6, 22/02/2019 07:00
Dựa trên số liệu thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WTO), trang MSN vừa công bố 10 quốc gia lái xe nguy hiểm nhất thế giới, khá bất ngờ khi Đông Nam Á đóng góp một cái tên nhưng không phải Việt Nam.

Để trẻ ngồi ghế trước trên ô tô: Lỗi nguy hiểm nhiều người mắc phải

Thứ 2, 08/10/2018 08:46
Trẻ em ngồi trên xe nếu không được thắt dây an toàn hoặc ngồi ở hàng ghế trước trên ô tô thường bị thương nặng thậm chí tử vong nếu xảy ra tai nạn. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho con trẻ khi ở trên xe là vô cùng cần thiết.

Top 10 phụ kiện xe hơi nguy hiểm hàng đầu cần tránh xa

Thứ 5, 30/08/2018 13:24
Dù bạn có thích hay không thì cũng nên tránh xa các phụ kiện xe hơi dưới đây nếu không muốn rước hoạ vào thân.

Đâu là vị trí ngồi nguy hiểm nhất trên xe ô tô?

Thứ 6, 17/08/2018 08:19
Những vị trí ngồi có tầm nhìn đẹp chưa chắc đã an toàn nhất.
Cùng chuyên mục

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.

Kiến nghị giảm phí đăng kiểm và BOT, Bộ GTVT phản hồi ra sao?

Thứ 5, 14/03/2024 09:07
Bộ GTVT cho biết, mức thu giá dịch vụ kiểm định và mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận đã không thay đổi trong hơn 10 năm qua. Bộ mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý cụ thể của cử tri để rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền.
     
Nổi bật trong ngày

Tưới nước cho xe máy để hạ nhiệt, đúng hay sai?

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Thói quen tưới nước để làm mát xe sau khi đi nắng về hoặc để lâu ngoài trời dưới nhiệt độ cao của nhiều người có thể vô tình làm hư hỏng các bộ phận của xe, làm sơn xe bị lão hóa nhanh hơn.

Mercedes-Benz giữ vững giá bán sau khi lợi nhuận quý 1 giảm

Thứ 5, 02/05/2024 09:18
Mercedes-Benz tuyên bố sẽ tránh tham gia cuộc đua giảm giá, đồng thời cho biết họ sẽ bảo vệ mức giá cao cho những chiếc xe sang trọng của mình khi việc chuyển đổi mẫu mã và tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng khiến lợi nhuận hàng quý giảm.

Chưa về đến Việt Nam, Chery Omoda 5 đã bị tố dính nhiều lỗi nghiêm trọng

Thứ 5, 02/05/2024 14:08
Chery đang phải triệu hồi 600 xe Omoda 5 tại Malaysia vì lỗi mất phanh, gẫy trục đột ngột, gây nguy hiểm cho ngưởi sử dụng. Đây là mẫu xe dự kiến được Liên doanh Chery - Geleximco nhập khẩu về Việt Nam thời gian tới.

THACO bất ngờ tăng giá Kia Sonet, Carnival và Carens

Thứ 5, 02/05/2024 15:47
THACO vừa bất ngờ cập nhật giá bán của một số mẫu xe Kia bao gồm Sonet, Carnival và Carens với mức điều chỉnh từ 5-20 triệu đồng từ ngày 1/5/2024.

Trung Quốc 'mở đường' cho ngành công nghiệp ô tô bay

Thứ 5, 02/05/2024 15:50
Còn quá sớm để nói liệu ô tô bay của các doanh nghiệp Trung Quốc có thể nhanh chóng đưa vào khai thác hay không, nhưng ô tô bay đang dần trở thành mục tiêu tiếp theo của các doanh nghiệp sản xuất ô tô của nước này.