Giảm xóc Mitsubishi Xpander cứ thay mới lại hỏng, khách hàng lo lắng, hãng xe im lặng

Giảm xóc Mitsubishi Xpander cứ thay mới lại hỏng, khách hàng lo lắng, hãng xe im lặng

Thứ 6, 06/12/2019 09:00
Có vẻ như Mitsubishi Xpander là chiếc xe quá mới, thử nghiệm chưa kỹ nên gặp quá nhiều lỗi. Giảm xóc chiếc xe này gặp lỗi chảy dầu ngay từ những chiếc đầu tiên có mặt trên thị trường Việt Nam. Hãng bảo hành thay mới nhưng cứ thay lại hỏng.
giam xoc thay lai hong 1

Việc đi thay giảm xóc bị lỗi chảy dầu dường như là việc quá bình thường với chủ sở hữu của chiếc xe Mitsubishi Xpander. Trong các cộng đồng sử dụng xe, dễ gặp nhất là các bài viết ca thán, hỏi han về tình hình giảm xóc xe đã chảy dầu hay chưa.

giam xoc thay lai hong 2

1 chiếc Xpander mới chạy 8000km đã dính lỗi chảy dầu

giam xoc thay lai hong 3

Thay rồi cũng vẫn lo là chẳng mấy mà phải đi thay tiếp

Cá biệt, có chiếc xe đã được bảo hành thay giảm xóc đến lần thứ 4 mà lỗi này vẫn xuất hiện. Điều lo lắng nhất hiện nay của các chủ sở hữu xe Xpander là khi hết bảo hành, họ sẽ phải tốn kém thế nào để xử lý lỗi này của xe.

giam xoc thay lai hong 4

1 thành viên đã thay tới 4 chiếc giảm xóc cho biết

Đây là 1 vấn đề xảy ra đã lâu, trên website của Mitsubishi Việt Nam đã có những giải đáp về vấn đề này. Theo Mitsubishi thì giảm xóc là một chi tiết được hãng bảo hành thay mới nếu có lỗi. Mitsubishi cũng chỉ rõ cách nhận biết lỗi như sau:

Lớp dầu trên giảm xóc chỉ bất thường khi có chiều dài lớn hơn 1/3 chiều dài vỏ giảm xóc. Các trường hợp này sẽ được Mitsubishi thay thế bảo hành. Giảm xóc chảy dầu hay còn được biết đến với cách nói khác là rò rỉ dầu giảm sóc là vấn đề đã từng xảy ra ở một số thị trường. Tuy nhiên, kiểm tra trên nhiều giảm sóc tại MMC cho thấy khoảng 1/3 trong số này không phải là lỗi và không có hư hỏng liên quan đến chức năng.

Việc đánh giá không đúng và thay thế giảm xóc khi chưa cần thiết không những sẽ làm phát sinh các chi phí không đáng có mà còn ảnh hưởng đến tâm lý sử dụng của khách hàng, mặt khác khiến các thống kê về hư hỏng không chính xác – ảnh hưởng đến việc đánh giá vấn đề.

giam xoc thay lai hong 5

Website của Mitsubishi Motor Vietnam

Tìm hiểu thêm về sự việc, một số chuyên gia về ô tô cho rằng trong ngắn hạn việc chảy dầu trên giảm xóc không gây ảnh hưởng đến vận hành của xe. Tuy nhiên, về lâu dài, khi lượng dầu bên trong giảm xóc cạn dần. Giảm xóc xe chỉ còn phần lò xo hoạt động không có bôi trơn. Xe sẽ bị lệch trong tâm, dẫn đến khung gầm, vận hành bị ảnh hưởng, khá nguy hiểm. Hơn nữa, nếu không phải là lỗi thì Mitsubishi đâu cần bảo hành thay mới cho khách hàng. Mọi bộ phận trên xe ô tô đều được nghiên cứu kỹ càng và đều quan trọng, việc cho rằng chảy 1 chút dầu không sao của Mitsubishi Việt Nam chỉ là an ủi khách hàng, chứ không phải là cách lý giải chính xác cho sự việc.

Khá nhiều chủ sở hữu Xpander đã lựa chọn cách thay thế giảm xóc chính hãng theo xe bằng giảm xóc mua ngoài của các hãng khác, tuy nhiên đây không phải là lựa chọn tốt vì lúc đó chiếc xe sẽ không còn được hưởng chế độ bảo hành chính hãng, và nếu các bộ phận khác của xe gặp sự cố, hãng sẽ từ chối bảo hành do dùng phụ tùng ngoài.

Giảm xóc lỗi thì thay mới, việc này là bình thường, nhưng chỉ đối với những chiếc Xpander còn bảo hành. Khi xe hết bảo hành, chi phí thay thế này chủ xe sẽ phải chịu. Trong khi rõ ràng đây là 1 lỗi từ khâu thiết kế hoặc sản xuất phụ tùng của xe vì cứ thay mới lại hỏng tiếp. Mitsubishi Motor Việt Nam cần có phương án khắc phục cụ thể, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam.

Ngày Nay cũng đã gửi thông tin, yêu cầu Mitsubishi Việt Nam Motor giải đáp thắc mắc của bạn đọc cũng như đưa ra phương án cụ thể về tình trạng này. Tuy nhiên, đáp lại là sự yên lặng.

Theo Ngày Nay 

Khách hàng tố Mitsubishi Xpander bị lỗi động cơ, hãng xe nói gì?

Thứ 2, 25/11/2019 07:00
Một khách hàng cho biết chiếc Mitsubishi Xpander mới chỉ chạy khoảng hơn 10.000 km nhưng đã phát ra những tiếng động bất thường ở động cơ.

So sánh Mitsubishi Xpander và Toyota Innova

Thứ 5, 14/11/2019 07:00
Mitsubishi Xpander và Toyota Innova là 2 mẫu xe đa dụng 7 chỗ được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay.

Thừa thắng xông lên, Mitsubishi Xpander ra mắt phiên bản mới Cross vạm vỡ hơn

Thứ 4, 13/11/2019 09:00
Mitsubishi vừa ra mắt phiên bản Xpander Cross hoàn toàn mới của mình tại Indonesia. Mẫu xe bảy chỗ này sẽ được sản xuất tại nhà máy Krama Yudha của công ty ở Cikarang và sẽ bán ra vào ngày 13/11. Dự kiến không lâu sau Cross cũng sẽ được xuất sang các thị trường khác trong khu vực ASEAN, không loại trừ Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Thu phí lập hồ sơ ô tô miễn đăng kiểm từ 15/6 hết bao nhiêu tiền?

Thứ 3, 07/05/2024 10:43
Từ ngày 15/6, chủ xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải chi trả phí dịch vụ lập hồ sơ cho trung tâm đăng kiểm, với mức giá 46.000 đồng/xe.

Mỹ yêu cầu tất cả ô tô bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029

Chủ nhật, 05/05/2024 18:37
Quy định mới của cơ quan chức năng tại Mỹ về việc tất cả ô tô mới bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029 sẽ có tác động trực tiếp tới các nhà sản xuất ô tô.

Vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe bị xử lý thế nào?

Thứ 7, 04/05/2024 16:18
Theo Bộ Công an, phương tiện, tang vật của người vi phạm giao thông không đến nhận khi hết thời hạn tạm giữ sẽ bị xử lý theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.
     
Nổi bật trong ngày

'Người anh em' của Lynk & Co 01 lần đầu lộ diện, sắp được ra mắt?

Thứ 3, 07/05/2024 10:15
Phiên bản sedan của Lynk&Co 01 với tên gọi Zero vừa lộ diện những hình ảnh đầu tiên không che đậy, khả năng sắp được ra mắt công chúng. Với chiến lược mở rộng thị trường của thương hiệu tại Việt Nam, có thể sắp tới nó cũng sẽ được nhập về nước.

Toyota Corolla Cross 2024 ra mắt thị trường Việt, bỏ bản G, giá từ 820 triệu đồng

Thứ 3, 07/05/2024 10:39
Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng mẫu xe ăn khách của Toyota Việt Nam là Corolla Cross cũng đã ra mắt phiên bản 2024. Lần ra mắt này, hãng đã bỏ bản G, chỉ để lại bản V và HEV.

Thu phí lập hồ sơ ô tô miễn đăng kiểm từ 15/6 hết bao nhiêu tiền?

Thứ 3, 07/05/2024 10:43
Từ ngày 15/6, chủ xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải chi trả phí dịch vụ lập hồ sơ cho trung tâm đăng kiểm, với mức giá 46.000 đồng/xe.

VinFast VF3 chốt giá, rẻ nhất Việt Nam, đặt sớm ưu đãi còn 235 triệu đồng

Thứ 3, 07/05/2024 18:26
Một năm sau khi lần đầu tiên ra mắt concept xe đô thị cỡ nhỏ VF3, VinFast vừa chính thức chốt giá, cho khách đặt cọc trước. VF3 khởi điểm từ 240 triệu đồng, rẻ hơn cả Wuling Mini EV của Trung Quốc