Hãi hùng chị gái tôi lái xe, chuyện lần đầu mới kể

Hãi hùng chị gái tôi lái xe, chuyện lần đầu mới kể

Thứ 7, 20/10/2018 11:30
Thời gian đầu vần vô lăng, chị gái yêu quý của tôi không biết lùi mà chỉ thẳng tiến chưa kể đỗ cách vỉa hè với khoảng cách đôi ba lần 25 cm vừa đủ lọt một chiếc xe ba gác.

Khi cuộc sống trở nên đủ đầy thì nhu cầu vật chất, di chuyển của con người cũng cần được nâng cao. Cái thời chiếc xe Wave Thái của chị gái được bố mẹ thưởng ngang giá cả mảnh đất đã qua mà bây giờ phải kể đến xế hộp, đến bốn bánh. Và khi ngồi gõ những dòng này tôi vẫn hình dung được cảm giác "vã mồ hôi" khi ngồi bên ghế phụ chiếc xe chi chít vết xước xát, móp méo của chị cả cách đây vài năm.

Rồ ga vọt lên, phanh dúi dụi hay lùi xe vỡ đôi cái đèn hậu, móp dăm bảy miếng hay sơn sửa, tút tát đã là "chuyện thường ở huyện" đối với chiếc xe ô tô vốn đã không còn cáu cạnh của chị tôi. Ngày đó, sau khi đã có tấm bằng lái xe hạng B2 đút ví thì ngay lập tức bà chị yêu quý  lập tức xuống tiền tậu một chiếc xe ô tô 4 chỗ mà người ta vẫn chạy đầy trong phố. Chiếc xe long lanh, lấp lánh màu sơn đỏ chót chưa yên vị được trong bãi đỗ xe gần nhà bao lâu thì đã phải nằm xưởng vì vỡ tan phần đầu do "chủ động" đâm vào đuôi xe bán tải phía trước. Rất may, chuyện đó đã có bảo hiểm lo nhưng cả nhà tôi được phen sốt vó vì kỹ năng lái xe không thể tuyệt vời hơn của chủ xe. Tuy nhiên đó mới chỉ là khởi động nhẹ cho một chuỗi ngày mà có kể 1001 câu chuyện về việc lái xe của bà mẹ hai con ấy cũng không hết.

phu nu lai xe 1

Ảnh minh họa.

Này nhé, chị gái tôi có thể không kéo phanh tay mà đi được đôi ba cây số là chuyện bình thường. Nửa năm không thay dầu cũng là phổ biến hay ra đường buổi tối cũng chẳng cần bật đèn vì cao áp phố tôi vốn đã quá sáng rồi. Còn đỗ xe "sát" vỉa hè đến mức lọt thỏm một chiếc xe ba gác cũng "xưa như Diễm" hoặc đôi khi mất nửa tiếng đồng hồ để ghép dọc mà không va quệt xe trước, sau đã là một thành công mỹ mãn.

Có lần sinh nhật tôi, bà chị yêu quý mang chiếc xe cáu cạnh mới mua được vài tuần phi đến trước cổng trường đại học chờ đón khiến đứa em trai không khỏi xúc động. Và đó cũng là chuyến đi bão táp khó quên trong đời mặc dù đường từ trường về nhà chưa đến 10 cây số. Nếu bạn học nhảy Hiphop chắc sẽ hình dung được buổi ấy. Thật tội chân phanh của chiếc xe, khi làm việc hết công suất cho hai chị em được ngày dúi dụi. Hễ cứ thấy xe trước đỏ đèn là phanh bất chấp khoảng cách, ngay lập tức những tiếng còi inh ỏi phía sau liên tục phát ra khiến tôi phải hạ kính ra hiệu để xe sau biết đường mà "liệu" với nữ tài xế này.

Cô gái 1m52 ấy còn cơ man đồ đạc trên xe như một căn phòng ngủ thứ hai mà kể ra đây chắc nhiều người không tin. Nào là gối độn mông, đỡ lưng khi ngồi lái xe, dép lê dự phòng cho đôi cao gót khi đạp phanh, ga. Son, phấn, gương, lược không sao chứ đến những thứ chị em hàng tháng vẫn dùng xuất hiện trên xe thì không còn gì để nói. 

Đó đã là câu chuyện của 5 năm về trước, bây giờ chị tôi đã trở thành một siêu tài xế khi kinh qua đủ các garage sửa chữa ô tô trong thành phố. Chiếc xe tội nghiệp ngày nào cũng đã được sang tên và giờ đây khi ngồi sau tay lái chị gái tôi đã không còn cái cảm giác lo lắng, sợ hãi đến mệt mỏi ngày nào.

Độc giả PHẠM TRẦN NAM AN

Soi xe "xanh" Lexus RX450h 2018 chốt giá 4,5 tỷ cho khách Việt

Thứ 6, 19/10/2018 15:07
Mẫu xe hybrid Lexus RX450h 2018 không chỉ ấn tượng ở ngoại thất với những đường "chặt, khắc" ấn tượng mà còn sở hữu một khoang lái ngập tràn công nghệ và cảm xúc.

Chị em đi mua xe ô tô, họ quan tâm điều gì?

Thứ 5, 18/10/2018 11:00
Động cơ, khả năng vận hành hay giá tiền cho tới ngoại hình... thì đâu là điều mà chị em để tâm nhất khi chọn mua ô tô?

Hơn 1 vạn xe Hyundai Grand i10 tại Việt Nam phải triệu hồi

Thứ 2, 15/10/2018 09:05
Sau khi được sự chấp thuận từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hyundai Thành Công (HTC) đã chính thức công bố đợt triệu hồi 11.540 chiếc Grand i10 lắp ráp trong nước để thay thế chi tiết không đảm bảo chất lượng.
Cùng chuyên mục

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.

Kiến nghị giảm phí đăng kiểm và BOT, Bộ GTVT phản hồi ra sao?

Thứ 5, 14/03/2024 09:07
Bộ GTVT cho biết, mức thu giá dịch vụ kiểm định và mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận đã không thay đổi trong hơn 10 năm qua. Bộ mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý cụ thể của cử tri để rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền.
     
Nổi bật trong ngày

Tưới nước cho xe máy để hạ nhiệt, đúng hay sai?

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Thói quen tưới nước để làm mát xe sau khi đi nắng về hoặc để lâu ngoài trời dưới nhiệt độ cao của nhiều người có thể vô tình làm hư hỏng các bộ phận của xe, làm sơn xe bị lão hóa nhanh hơn.

Mercedes-Benz giữ vững giá bán sau khi lợi nhuận quý 1 giảm

Thứ 5, 02/05/2024 09:18
Mercedes-Benz tuyên bố sẽ tránh tham gia cuộc đua giảm giá, đồng thời cho biết họ sẽ bảo vệ mức giá cao cho những chiếc xe sang trọng của mình khi việc chuyển đổi mẫu mã và tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng khiến lợi nhuận hàng quý giảm.

Chưa về đến Việt Nam, Chery Omoda 5 đã bị tố dính nhiều lỗi nghiêm trọng

Thứ 5, 02/05/2024 14:08
Chery đang phải triệu hồi 600 xe Omoda 5 tại Malaysia vì lỗi mất phanh, gẫy trục đột ngột, gây nguy hiểm cho ngưởi sử dụng. Đây là mẫu xe dự kiến được Liên doanh Chery - Geleximco nhập khẩu về Việt Nam thời gian tới.

THACO bất ngờ tăng giá Kia Sonet, Carnival và Carens

Thứ 5, 02/05/2024 15:47
THACO vừa bất ngờ cập nhật giá bán của một số mẫu xe Kia bao gồm Sonet, Carnival và Carens với mức điều chỉnh từ 5-20 triệu đồng từ ngày 1/5/2024.

Trung Quốc 'mở đường' cho ngành công nghiệp ô tô bay

Thứ 5, 02/05/2024 15:50
Còn quá sớm để nói liệu ô tô bay của các doanh nghiệp Trung Quốc có thể nhanh chóng đưa vào khai thác hay không, nhưng ô tô bay đang dần trở thành mục tiêu tiếp theo của các doanh nghiệp sản xuất ô tô của nước này.