"Mua xe vì yêu anh bán hàng hay vì yêu mình?"

Thứ 3, 12/03/2019 14:00
Phần chia sẻ của nickname Thanh Hương về câu chuyện khi đi chọn mua xe ô tô nhận được nhiều sự quan tâm.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nickname Thanh Hương có chia sẻ về việc khi lựa chọn xe ô tô. Nếu như đa phần chỉ chăm chăm giá cả khi mua xe thì câu chuyện dưới đây cho người mua cảm nhận về việc nhân viên tư vấn khi bán xe.

Dưới đây là nguyên văn bài chia sẻ đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng:

“Người thợ may thường thuận 1 bên tay phải, nhưng để có đường may đều tăm tắp tắp, mảnh mai trên mặt taplo xe, họ phải luyện cho độ thành thục của tay trái giống y chang tay phải.

Bài tập đó là tay phải gấp tờ giấy thành 1 con chim trong bao nhiêu giây thì tay trái cũng phải làm được vậy. Tất cả chỉ để cho lực kéo giữa hai tay giống nhau thì khi máy taplo, lực di chuyển của tay sẽ giúp mặt da 2 bên đường may không có sự khác biệt nào.

Với thợ sơn lại khác. Để không có sự khác biệt màu sơn giữa bộ phận kim loại và nhựa tiếp giáp nhau, cứ 3 tháng họ phải thực hiện bài test chọn ra 2 mảnh màu giống y chang nhau bằng mắt thường giữa đôi chục mảnh màu na ná.

Các nghệ nhân của chúng tôi có những bài test đều đặn diễn ra hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hay 3 tháng để đảm bảo sự tinh tế trong các sản phẩm làm ra.

Những câu chuyện được người bán xe Lexus giỏi nhất nước Úc kể ra với một giọng say sưa khiến tôi thật ấn tượng, bởi chưa từng nghe ai bán xe lại không nói chuyện giá.

54257352102132770182713636735691914898571264n

 

"Trao những điều tinh tế cho những khách hàng biết tận hưởng, biết cảm nhận là vinh dự của tôi", anh í nói và cho biết thêm, chúng tôi không chỉ bán sản phẩm mà còn mang đến cả dịch vụ tinh tế và chất lượng thượng hạng.

Bữa tối sang chảnh tại khách sạn 5 sao chỉ là gia vị để anh sale chia sẻ yêu thích của mình về những chiếc xe mà mình yêu quý, ngay cả khi người đối diện chưa biết bao giờ mới có cơ hội là khách hàng của anh ấy.

Không ngại ngần đang giữa bữa tiệc, anh ấy đứng phắt dậy dắt e theo, tiến tới cửa hậu của chiếc xe SUV RX 350 trong phòng và say mê giới thiệu chức năng mở cửa sao cho vừa với chiều cao mét tám của mình hay chỉ mét mốt bẻ đôi như tôi. "Cửa cũng nhân văn, biết chiều lòng người", anh ấy chia sẻ.

Tiếp đó, chỉ vào kính cửa trước và cửa sau rồi chu đáo giải thích vì sao cửa trước lại có nhiều lớp kính, hay tốc độ chậm khi nhấn nút kéo kính lên. "Lên chậm để êm khít, bảo vệ cho mô tơ được đặt bên trong cánh cửa dùng được lâu hơn. Đó là điều chúng tôi nghĩ về khách hàng". Nghe thật ngọt lịm.

Hay cái túi khí mà bất cứ hãng xe sang nào cũng chăm chút để người giàu yên tâm vì được bảo vệ mạng sống khi đâm va, ấy vậy nhưng qua lời anh sale cũng trở thành nét riêng có của Lexus.

"Với tốc độ bung túi khí ở vận tốc 300 km/h, nếu túi khí bung thẳng vào mặt bạn sẽ tạo ra những chấn động nhất định, thậm chí khiến mũi bạn lệch về 1 bên (ông làm động tác hài hước), nhưng chiếc xe của chúng tôi là duy nhất có túi khí bung ra 2 bên mặt, bảo vệ mũi của bạn rất an toàn ngay trong cả tình huống khẩn cấp nhất".

Ôi giời em mà là giới showbiz hay người quan trọng, nhất là nếu trót tiêu tý tiền làm mũi với sửa mặt, đảm bảo mình sẽ mua xe của anh bán hàng này bởi anh í đã nghĩ cho gia chủ cả lúc hiểm nguy chứ không phải bán 1 cái xe sang có giá hợp lý để khoe được chủ nhân giàu.

Dẫn em lên phía đầu xe, anh ấy nói về sự mềm mại đầy nhân văn của con suốt hình chữ L nổi tiếng. "Để khi nhỡ chạm vào, chân không bị đau!".

Còn nữa nắp ca bô và các viền xung quanh đầu xe không sát cạnh với máy mà có các khoảng hở, có các hốc để lực phản động lại không quá lớn trong trường hợp nếu là người xẩy ra va chạm tại các khu vực này.

Khi em bảo "làm sao thuyết phục 1 người mét mốt bẻ đôi như tôi mua chiếc xe to xụ này", anh ấy cười rất duyên bảo, chúng ta sẽ nói với nhau độ 20 phút về 5 vấn đề liên quan đến xe để xác định được thực ra nhu cầu và mong muốn của bạn ra sao. Nhưng không có nghĩa là tôi sẽ thuyết phục bạn mua chính chiếc xe này, mà là đưa ra 1 sự lựa chọn tốt nhất đối với các nhu cầu của bạn. Tôi rất vui nếu bạn hiểu rõ điều mình mong muốn, chứ không chỉ là bán được 1 chiếc xe".

Vâng dù 100% nhân viên đều được dạy kỹ lưỡng về xe, nhưng chỉ có 20% là có thể nói về những điều đặc biệt ở chiếc xe để khách hàng cảm thấy yêu, thấy thích khi có thêm một điều nhân văn, tinh tế quanh mình và chắc là sẽ quyết ngay thay vì háo hức với việc đi xe sang mà giá rẻ, khi 80% còn lại chỉ nhăm nhăm nói về giá”.

Bạch Dương

"Tôi nghiện hơi ấm ca-po và ống xả xe ô tô vào mùa đông!"

Thứ 5, 10/01/2019 11:30
Không biết các bạn có như tôi khi cố tình đi cạnh xe ô tô vào mùa đông để nhận chút ít hơi nóng phả ra.

Mua xe ô tô cũ cuối năm: Kinh nghiệm "né" xe thủy kích

Thứ 2, 17/12/2018 11:30
Ô tô là một tài sản lớn nên việc chọn mua cần phải "cân, đong, đo, đếm" từ việc xem xe đến xuống tiền. Nếu bị hớ khi chọn mua một chiếc ô tô cũ "dính" án thủy kích thì đó là một tai nạn.

Kinh nghiệm bỏ túi khi đi mua xe ô tô dịp cuối năm

Thứ 4, 05/12/2018 14:00
Ô tô là một tài sản lớn đối với đa số người Việt và hành động xuống tiền sắm xe là một trong những công việc trọng đại của nhiều người. Có kẻ mua xe giá hời nhưng cũng không ít người bị hớ để rồi tiếc hùi hụi.
Cùng chuyên mục

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.

Kiến nghị giảm phí đăng kiểm và BOT, Bộ GTVT phản hồi ra sao?

Thứ 5, 14/03/2024 09:07
Bộ GTVT cho biết, mức thu giá dịch vụ kiểm định và mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận đã không thay đổi trong hơn 10 năm qua. Bộ mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý cụ thể của cử tri để rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền.
     
Nổi bật trong ngày

Kinh nghiệm lái ô tô an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cho bác tài

Chủ nhật, 28/04/2024 09:18
Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên mật độ phương tiện tham gia giao thông trên các cung đường cũng lớn hơn rất nhiều. Một số kinh nghiệm dành cho bác tài khi lái ô tô dịp nghỉ lễ này để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người đi cùng.