Những cung đường Tây Bắc và cuộc hành trình trải nghiệm mùa xuân

Những cung đường Tây Bắc và cuộc hành trình trải nghiệm mùa xuân

Thứ 6, 06/04/2018 12:49
Năm nào cũng vậy, anh em nhà báo chúng tôi lên đường thực hiện rất nhiều chuyến đi đánh giá xe, từ những địa hình hiểm trở ven núi rừng hùng vĩ cho tới con đường ven biển thơ mộng. Sau mỗi chuyến đi như vậy trở về, chúng tôi đều có được thêm kỉ niệm khó quên.

Năm nay, hành trình trải nghiệm các mẫu xe CKD của Toyota trên cung đường Hà Nội – Mộc Châu trong ba ngày (31/3 – 2/4) đã mang đến những cung bậc cảm xúc vô cùng đáng nhớ.

tat ca xe

Hành trình khám phá núi rừng Tây Bắc đang vào xuân không chỉ đơn thuần là lần đầu tiên trải nghiệm và lái thử cả 4 dòng xe CKD quen thuộc đang được Toyota lắp ráp tại Viêt Nam, mà còn là cơ hội tham dự hoạt động đóng góp xã hội do Toyota tổ chức, đem lại nhiều ý nghĩa và bất ngờ với các thành viên tham gia. Chúng tôi bắt đầu chuyến đi từ Hà Nội đến Bắc Ninh trên chiếc Vios E CVT đã quá quen thuộc. Cảm nhận đầu tiên khi bước lên xe là không gian ghế ngồi rộng rãi, đặc biệt đối với một chiếc xe ở phân khúc B như Vios, chiều cao trần xe và khoảng để chân rộng rãi cho phép các thành viên trong đoàn có thể ngồi thoải mái trên suốt quãng đường dài.

Điểm cộng tiếp theo của Vios là khả năng tăng tốc mượt mà nhờ vào trang bị hộp số vô cấp CVT. Khi chúng tôi di chuyển sang đường cao tốc, thử chạy ở tốc độ cao (khoảng 100km/h), động cơ và hộp số vẫn hoạt động trơn tru êm ái và không có dấu hiệu đuối sức. Chặng đầu tiên mặc dù không quá dài (40km) nhưng cũng đủ cho thấy những điểm mạnh của Vios, một chiếc xe rộng rãi, dễ lái và rất phù hợp cho những gia đình trẻ chủ yếu di chuyển trong đô thị.

vios

Xuôi theo Láng Hòa Lạc, tại địa điểm dừng chân tạm nghỉ, chúng tôi đổi sang trải nghiệm chiếc Corolla Altis 2.0V Sport. Trước đó, nhiều người vẫn nghĩ rằng hành trình đèo núi không hẳn phù hợp với một chiếc sedan phố thị như Corolla. Thế nhưng, với chế độ thể thao kết hợp động cơ 2.0L Dual VVT-I và hộp số CVT-I giúp chiếc xe dễ dàng vượt qua những cung đường đèo dốc hiểm trở như: dốc Kẽm, dốc Cun và đèo Thung Khe nổi tiếng.

Với quãng đường chỉ dài hơn 60 cây số nhưng chúng tôi vẫn có thể vừa cảm nhận đầy đủ chiếc xe vừa tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp của vùng núi Tây Bắc, đặc biệt khi dừng chân nghỉ tại đèo Đá Trắng, ngắm nhìn hoàng hôn đang dần xuống và thả hồn trong khung cảnh thơ mộng của vùng đất Mai Châu đầy quyến rũ. Mặc dù phấn khích nhưng tôi vẫn có cảm giác an toàn khi qua những khúc cua hẹp men đèo hay lên dốc cao nguy hiểm, có lẽ nhờ vào một số tính năng mới được trang bị thêm trên mẫu xe này như: hệ thống cân bằng điện tử VSC hay ổn định lực kéo TRC.

Trải qua hơn 5 tiếng di chuyển, cuối cùng chúng tôi cũng đã tới địa điểm nghỉ ngơi đầu tiên - một nơi hoàn hảo để tận hưởng buổi tối yên bình chốn Tây Bắc.

altis

Ngày thứ hai khởi hành, thời tiết dường như ủng hộ cả đoàn khi trời nắng đẹp kèm với không khí mát mẻ trong buổi sớm mai của núi rừng Tây Bắc, cả đoàn háo hức lên đường trải nghiệm những địa điểm thú vị tiếp theo tại Mộc Châu. Lần này người bạn đồng hành mới của chúng tôi là chiếc Innova Venturer, một mẫu xe màu đỏ trẻ trung vừa được ra mắt trong thời gian vừa qua. Việc kết hợp màu đỏ và đen trên chiếc Innova Venturer khiến tôi khá ấn tượng bởi nó mang lại cảm giác trẻ trung và phong cách hơn, một hình ảnh hoàn toàn khác so với mẫu xe Innova trước đây. Cũng như những mẫu xe Innova khác, không gian nội thất của xe được thiết kế với chi tiết ốp gỗ hiện đại và khá sang trọng.

Trên cung đường đèo dài 60 cây số, đặc biệt là đoạn từ rừng thông Bản Áng tới thung lũng mận Nà Ka, những tưởng đoạn đường sỏi gồ ghề, kèm theo đất đá tạo thành những hố và rãnh này sẽ khiến cho việc di chuyển trở nên khó khăn. Thế nhưng Innova Venturer đã vượt qua một cách dễ dàng. Trong suốt cả quãng đường, để cảm nhận cảm giác mới lạ, tôi chuyển sang chế độ lái POWER, đặc biệt hữu dụng trong trường hợp leo đèo dốc và góc cua quanh co, mang đến cảm giác lái mạnh mẽ và phấn khích.

innova venturer 2

Sau những hoạt động trải nghiệm vào buổi sáng, đầu giờ chiều chúng tôi tiếp tục lên đường tới địa điểm dừng chân nghỉ ngơi ngày thứ 2 – khu nghỉ dưỡng cao cấp. Trước khi xuất phát, nhóm chúng tôi tiến hành đổi xe lần thứ 3, lần này vẫn được điều khiển một trong những mẫu xe Innova, phiên bản Innova V. Chặng này không phải là thách thức quá lớn khiến chúng tôi gặp khó khăn. Về cơ bản, các tính năng giữa Innova V và Innova Venturer không có gì khác biệt, ngoại trừ màu sắc không “đỏ” cá tính bằng. Với hệ thống ổn định thân xe và các công nghệ cập nhật mới trên chiếc Innova V 2017, khi cầm lái vào góc cua hẹp ở tốc độ cao hay ở những đoạn leo đèo, xe cũng không có dấu hiệu trơn trượt cũng như khá ôm người, đặc biệt không cảm thấy mệt mỏi sau cả chặng đường dài từ buổi sáng. Quả thật, Innova xứng đáng là sự lựa chọn ưu tiên trong phân khúc MPV, từ vẻ bề ngoài cho tới năng lực vận hàng. Qua hết những cung đường đèo còn lại, chúng tôi dừng nghỉ để ngắm nhìn toàn cảnh Mộc Châu từ trên cao. Thực sự, trải nghiệm cảnh vật núi rừng Tây Bắc tuyệt đẹp trong hành trình lần này sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.

camry

Sau hơn 3h di chuyển, chúng tôi đã tới điểm nghỉ ngơi cuối cùng của chuyến đi. Ngày thứ hai của hành trình kết thúc bằng việc vừa thưởng thức món ăn độc đáo của Tây Bắc trong không khí trong lành, vừa chia sẻ kỉ niệm trong cả chuyến đi vừa qua với nhau, đặc biệt là trải nghiệm lái thử các mẫu xe Toyota trong hành trình lần này.

Ngày cuối cùng của hành trình trải nghiệm, chúng tôi lên đường trở về Hà Nội trên chiếc Camry 2.5Q sang trọng, mẫu sedan cao cấp nhất của Toyota vừa được ra mắt phiên bản cải tiến vào tháng 10 năm ngoái. Từ bên ngoài, Camry nổi bật với phong thái mạnh mẽ, lịch lãm, từ cụm đèn LED phía trước, vành 17 inch sơn bóng khi nhìn từ bên hông hay ống xả kép phía sau. Điều làm nhóm chúng tôi cảm thấy hài lòng nhất đó là xe được cách âm quá tốt, ngay cả âm thanh của động cơ khi khởi động xe, tăng tốc hay di chuyển phát ra đều khá êm mượt, xứng đáng với thương hiệu xe sang của Toyota.

Ba ngày trong hành trình trải nghiệm núi rừng Tây Bắc trôi qua thật nhanh, mỗi thành viên sẽ trở về với công việc hàng ngày nhưng chắc chắn kỉ niệm giữa chúng tôi sẽ được lưu giữ lại mãi. Hành trình lần này không chỉ đem tới cho chúng tôi một trải nghiệm mới mà còn ngày càng khẳng định chiến lược đúng đắn của Toyota cũng như khả năng của các mẫu xe CKD tại thị trường Việt Nam.

PV 

Toyota RAV4 dùng chán rao bán đắt hơn Fortuner mới

Thứ 5, 05/04/2018 11:50
Chiếc Toyota RAV4 đời 2013 được rao bán với giá lên tới 1,37 tỷ đồng, đắt hơn gần 70 triệu so với Fortuner mới bản cao cấp nhất.

Giá xe Toyota tháng 4/2018: Mua MPV Innova nhận nhiều ưu đãi mới

Thứ 4, 04/04/2018 08:45
Trong tháng 4/2018, giá bán của hầu hết các mẫu xe của Toyota Việt Nam không có nhiều sự biến động, riêng xe gia đình Innova nhận được nhiều ưu đãi mới.

Xa xỉ như "chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard 2018

Thứ 3, 03/04/2018 10:00
Mẫu xe được mệnh danh "chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard 2018 vừa tung ra thị trường với một số thay đổi nhỏ về thiết kế cùng việc nâng cấp nhiều trang bị.
Cùng tác giả

Sắp xuất hiện thùng rác biết nói “cảm ơn” trên phố Sài thành

Thứ 2, 23/04/2018 15:20
50 thùng rác vừa được trao tặng cho TP.HCM, trong đó có 30 thùng rác thông minh ứng dụng công nghệ cảm biến năng lượng mặt trời, có đèn báo khi rác đầy và phát ra câu “xin cảm ơn” khi nhận rác.

Bát nháo giá trông giữ xe đầu năm mới

Thứ 2, 26/02/2018 10:20
Mặc dù nhiều nơi chính quyền đã có tổ chức những bãi trông giữ xe có thu phí theo quy định và miễn phí tại các địa điểm lễ hội, chùa chiền nhưng những bãi xe tự phát với giá vô tội vạ vẫn mọc lên như nấm sau mưa. Câu chuyện không mới nhưng đầy nhức nhối mỗi dịp đầu năm…

Xe cho thuê tự lái giá “cắt cổ” vẫn “cháy hàng” cận Tết

Thứ 6, 09/02/2018 11:00
Mặc dù chỉ còn chưa đầy một tuần nữa mới đến Tết âm lịch nhưng ở thời điểm này, để có thể thuê được một chiếc xe ô tô tự lái du xuân thực sự là nhiệm vụ “bất khả thi”. Bởi lẽ, hầu hết các nơi cho thuê xe đều đã báo “cháy hàng”, cho dù khách có chấp nhận tăng gấp đôi, gấp ba tiền so với ngày thường vẫn chỉ nhận lại được những cái lắc đầu.

Thị trường ô tô cận Tết: Kẻ khóc người cười

Thứ 6, 26/01/2018 06:30
Tâm lý mong muốn sắm ôtô chơi Tết khiến người tiêu dùng lâm vào thế bị động. Điều này cộng hưởng với nguồn hàng khan hiếm đối với những mẫu xe hút khách là cơ sở để các đại lý, showroom có nhiều chiêu bài để tối đa hóa lợi nhuận.

Từ 12/2, mua xe công thanh lý không còn được “khuyến mại” biển xanh

Thứ 4, 24/01/2018 09:00
Thông tư 64/2017 của bộ Công an sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 12/2. Theo đó, tất cả các đơn vị thực hiện thanh lý xe công sẽ phải thu hồi biển số nộp về cho cơ quan quản lý trước khi trao xe cho người mua.
Cùng chuyên mục

Nhu cầu về khí đốt của Việt Nam dự kiến tăng gấp ba lần vào năm 2030

Thứ 2, 16/09/2024 10:40
Nghiên cứu của Wood Mackenzie cho thấy nhu cầu khí đốt của Việt Nam sẽ tăng 12% mỗi năm và đạt mức tiêu thụ gấp ba lần vào giữa những năm 2030, trong khi nguồn cung nội địa đang giảm dần.

Mỹ phát triển công nghệ phát hiện và ngăn chặn tài xế say rượu lái xe

Chủ nhật, 15/09/2024 15:59
Mỹ đang thúc đẩy công nghệ ngăn chặn lái xe khi say rượu bằng cách vô hiệu hóa phương tiện. Tuy nhiên, công nghệ mới này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về quyền riêng tư và kết quả dương tính giả.

Mercedes GLC 250 và Kia Carnival tạo điểm nhấn cho giải golf R76 Open - Taylormade Cup 2024

Thứ 4, 11/09/2024 11:00
Vừa qua, tại sân Golf Long Biên, CLB Golf R76 đã tổ chức thành công giải golf R76 Open - Taylormade Cup 2024 với sự quy tụ của gần 200 golfer tuổi Bính Thìn 1976 là các thành viên và khách mời CLB. Mercedes GLC 250 và Kia Carnival trong cơ cấu giải thưởng đã tạo điểm nhấn đặc biệt cho giải.

Chậm nhất ngày 12/9, Hiệp hội Bảo hiểm phải báo cáo thiệt hại do bão Yagi

Thứ 3, 10/09/2024 09:33
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa có công văn đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm, yêu cầu thưc hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, triển khai hỗ trợ nhân đạo cho khách hàng. Chậm nhất ngày 12/9, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp phải báo cáo cụ thể về Cục.

Bảo hiểm PVI tạm ước chi 320 tỷ đồng bồi thường thiệt hại sau bão

Thứ 3, 10/09/2024 09:15
Theo Bảo hiểm PVI, tính đến ngày 9/9, công ty này đã chi ước tính 320 tỷ đồng bồi thường cho 210 tài sản bị thiệt hại do mưa bão. Số liệu vẫn tiếp tục tăng lên do những tổn thất về xe cơ giới và con người vẫn còn tiếp tục.
     
Nổi bật trong ngày

Wuling Hongquang Mini EV thế hệ tiếp theo lộ diện, dự định ra mắt trong vài tháng tới

Chủ nhật, 24/11/2024 10:12
Thế hệ thứ hai của mẫu minicar Wuling Hongquang Mini EV (Wuling Mini EV) đã lộ diện trên đường phố Trung Quốc và đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm. Xe sẽ có thêm phiên bản 5 cửa với chiều dài tối ưu hơn.