Những tình huống oái oăm khi đi ô tô biển tỉnh ở Hà Nội

Những tình huống oái oăm khi đi ô tô biển tỉnh ở Hà Nội

Thứ 6, 07/09/2018 11:00
Dù định cư ở Hà Nội nhưng nhiều người vẫn chạy xe biển ở quê để tiết kiệm vài chục triệu vì số tiền đó đủ đổ xăng chạy cả năm. Thế nhưng, việc điều khiển chiếc ô tô mang biển tỉnh lẻ cũng khiến không ít người gặp phải các tình huống dở khóc, dở cười.

Anh Mạnh Hưng - người gốc ở một tỉnh phía Bắc thế nhưng đã định cư tại Hà Nội hơn 10 năm nay. Dù đã có nhà cửa, vợ con ổn định song tất cả tài sản trên này đều đứng tên vợ, riêng anh vẫn để hộ khẩu ở quê bởi lý do anh là con trưởng trong dòng họ nên gánh nhiều trọng trách.

Cách đây gần 2 năm, gia đình đầu tư mua 1 chiếc xe ô tô để thuận tiện việc đi lại, anh quyết định về quê mua và đăng ký biển tại đây.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Mạnh Hưng cho biết: “Nếu đăng ký tại Hà Nội sẽ cao hơn khoảng vài chục triệu, số tiền đó tôi có thể dùng để độ nhẹ chiếc xe hoặc dùng để đổ xăng chạy cả năm trời. Hơn nữa, bản thân tôi vẫn thích đăng ký biển xe ở quê mình, thay vì biển 30 tại đây”.

o to bien tinh 1

Nhiều người phàn nàn chạy xe biển tỉnh ở Hà Nội đã gặp những trường hợp oái oăm.

Tuy nhiên, trong gần 2 năm sử dụng chiếc xe tại Hà Nội, không ít lần anh gặp phải những tình huống khiến anh vừa giận vừa buồn cười.

“Đó là một lần tôi chạy xe vào phố cổ, do không để ý chạy vào đường cấm ô tô thì bất ngờ một người đi xe máy cảm thấy khó chịu bởi xảy ra ùn ứ nhẹ, anh ta nói: “Mù đường à”, rồi còn buông ra câu: “Đúng là đồ nhà quê”", anh Hưng kể về lần giận “sôi máu” của mình.

Khác với tình huống của anh Mạnh Hưng, trao đổi với PV, anh Hoàng Long trú tại Đại Kim (Hoàng Mai – Hà Nội) vui vẻ cho hay: “Thực ra chiếc xe mình đi đã cũ và đó là chiếc xe từng được bố tôi khá cưng chiều. Sau này ông không có nhu cầu dùng nữa nên tôi mang lên Hà Nội để sử dụng. Đương nhiên, biển số ở quê vẫn giữ nguyên mặc dù mình đã chuyển khẩu lên Hà Nội từ lâu”.

“Tôi đã từng nghe một vài người bạn xúi sao không đổi biển số đi cho tiện, đi biển ở quê làm gì... khi đó tôi chỉ cười mà chẳng biết nói sao. Tuy nhiên, mỗi lần va chạm nhẹ trên đường lại bị ăn chửi, họ chửi tôi là "thằng" kèm theo tên tỉnh nơi tôi sinh ra”, anh Hoàng Long chia sẻ.

Trong khi đó, một trường hợp khác lại cho biết, đi xe biển tỉnh ở Hà Nội bao giờ cũng cần cẩn thận hơn bởi nếu không rất dễ nhận được những "mỹ từ", thậm chí còn bị bắt nạt.

o to bien tinh 2

“Không nhiều người chạy xe biển TP.HCM ở Hà Nội nên mỗi khi gặp chiếc xe nào cùng biển thấy vui lắm, thậm chí “đá đèn” chào nhau cho vui”.

“Tôi chạy xe đã hơn 4 năm tại Hà Nội và chiếc Toyota Zace “đời Tống” cũng lấy lại từ người ông anh ruột nên cũng chẳng buồn sang tên đổi chủ mặc dù biết việc sang tên là cần thiết và đúng quy định. Thế nhưng, có lần xảy ra va chạm nhẹ với chiếc Kia Morning biển Hà Nội lập tức tôi bị lấn lướt, ít lâu sau khi va chạm xảy ra có khá nhiều bạn bè của cậu thanh niên chạy chiếc Kia Morning kéo tới hiện trường. Dù tôi không sai nhưng cuối cùng cũng phải ngậm ngùi cùng chủ mang chiếc xe bị hư hỏng nhẹ vào garage sửa chữa và đền bù một khoản tiền”, anh Tùng - 35 tuổi, quê ở một tỉnh miền Trung chia sẻ.

Chính vì những rắc rối kể trên nên nhiều người dù không có hộ khẩu Hà Nội cũng đành nhờ người thân, bạn bè đăng ký xe để lấy biển 30, đồng nghĩa với việc mất thêm vài chục triệu cho lệ phí trước bạ cao hơn 2% và tiền đăng ký biển xe ở Hà Nội là 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, rất nhiều người lại cho rằng việc đăng ký lấy biển số ở quê hay ở Hà Nội là do sở thích, điều kiện của mỗi người chứ hoàn toàn không gặp quá nhiều rắc rối khi lưu thông thường xuyên tại Thủ đô.

Anh Mạnh trú tại TP.HCM nhưng làm việc, sinh sống tại Hà Nội chia sẻ: “Không nhiều người chạy xe biển TP.HCM ở Hà Nội nên mỗi khi gặp chiếc xe nào cùng biển thấy vui lắm, thậm chí “đá đèn” chào nhau cho vui”.

Mộc Lâm

Thu nhập 6 triệu đồng/tháng vẫn đầy người ung dung chạy ô tô

Thứ 4, 05/09/2018 06:36
Nhiều người cho rằng, chỉ cần đủ tiền mua ô tô, còn chuyện chi phí “nuôi” xe thì quá đơn giản, có gia đình mỗi tháng chạy ô tô tính tất tần tật kính thưa các kiểu chi phí cũng chỉ ngót ngét 1,5 triệu đồng.

Thu nhập 20 triệu/tháng, đừng mơ chạy ô tô ở Hà Nội

Thứ 6, 31/08/2018 06:04
Mua được chiếc ô tô ở để "che nắng, che mưa" phục vụ gia đình là cả 1 vấn đề không dễ, nhưng việc “nuôi” 1 chiếc xe lại càng khó bội phần. Rất nhiều người cho biết hàng tháng thu nhập của cả gia đình dưới 20 triệu đồng thì khó có thể đủ để thoải mái để đi ô tô.

Nhiều người bĩu môi khi thấy tôi mua ô tô “chuồng gà” giá 100 triệu, chưa bằng chiếc SH

Thứ 4, 22/08/2018 06:36
Chở vợ con bằng chiếc xe gắn máy dưới cái nắng như đổ lửa giữa trưa Hà Nội hay mỗi lần về quê thì bị nhồi nhét trong chiếc xe khách chật chội và "hổ lốn" đủ thứ mùi khó chịu, tôi đã quyết định vay mượn mua chiếc xe ô tô giá chỉ 100 triệu đồng.
Cùng chuyên mục

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.

Kiến nghị giảm phí đăng kiểm và BOT, Bộ GTVT phản hồi ra sao?

Thứ 5, 14/03/2024 09:07
Bộ GTVT cho biết, mức thu giá dịch vụ kiểm định và mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận đã không thay đổi trong hơn 10 năm qua. Bộ mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý cụ thể của cử tri để rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền.
     
Nổi bật trong ngày

Tưới nước cho xe máy để hạ nhiệt, đúng hay sai?

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Thói quen tưới nước để làm mát xe sau khi đi nắng về hoặc để lâu ngoài trời dưới nhiệt độ cao của nhiều người có thể vô tình làm hư hỏng các bộ phận của xe, làm sơn xe bị lão hóa nhanh hơn.