Thu nhập 20 triệu/tháng, đừng mơ chạy ô tô ở Hà Nội

Thu nhập 20 triệu/tháng, đừng mơ chạy ô tô ở Hà Nội

Thứ 6, 31/08/2018 06:04
Mua được chiếc ô tô ở để "che nắng, che mưa" phục vụ gia đình là cả 1 vấn đề không dễ, nhưng việc “nuôi” 1 chiếc xe lại càng khó bội phần. Rất nhiều người cho biết hàng tháng thu nhập của cả gia đình dưới 20 triệu đồng thì khó có thể đủ để thoải mái để đi ô tô.

Lấy vợ, mua nhà, tậu xe đó được xem là kế hoạch hoàn hảo của cánh đàn ông thường truyền miệng nhau. Tuy nhiên, thời điểm nào mua xe là thích hợp cũng như thu nhập mỗi tháng bao nhiêu mới đủ để thoải mái sử dụng ô tô để làm phương tiện di chuyển hàng ngày thì vẫn còn nhiều tranh cãi.

Trao đổi về việc này, anh Mạnh Hưng (36 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng - Hà Nội) cho hay: “Bình quân mỗi tháng tôi chi phí cho chiếc ô tô khoảng 7 triệu đồng, trong đó mất đến khoảng 3 triệu đồng cho bãi đỗ xe hàng tháng và gửi xe phát sinh. Đấy là chưa tính đến hàng loạt chi phí bên ngoài như: Bảo dưỡng, đăng ký đăng kiểm, bảo hiểm, thay thế linh kiện. Bản thân tôi lái xe đã lâu nên việc vi phạm giao thông rất hạn chế nên tiền bị phạt thỉnh thoảng mới phải chi”.

Trong khi đó, anh Trần Văn Thành (32 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân – Hà Nội) lại cho rằng: “Bình quân để “nuôi” một chiếc ô tô đi làm hàng ngày trong tháng cũng xấp xỉ 5 triệu đồng. Mặc dù từ nhà đến chỗ làm chỉ 6km và thi thoảng gia đình về quê hoặc đi chơi các địa điểm gần Hà Nội”.

thu nhap 20 trieu thang dung mo chay o to o ha noi

Việc “nuôi” một chiếc ô tô cũng giống hệt như việc nuôi một đứa trẻ bởi sẽ có hàng loạt chi phí kéo theo.

Cả anh Hưng và anh Thành đều tán đồng rằng, việc “nuôi” một chiếc ô tô cũng hệt như việc nuôi một đứa trẻ bởi có hàng loạt chi phí kéo theo. Tuy nhiên, chiếc xe lại mang lại cho chủ nhân cũng như các thành viên trong gia đình nhiều lợi ích và sự thuận tiện khi di chuyển.

Anh Thành tính toán thêm: “Riêng chiếc xe ô tô đã tốn 5 triệu/tháng, cậu con trai học mầm non hết 5 triệu nữa, mỗi tháng 2 vợ chồng tiêu dè sẻn lắm cũng phải hết 17-18 triệu đồng. Tính ra mỗi tháng cũng ngót 30 triệu chi tiêu cho cả gia đình rồi. Tôi nghĩ những người chỉ có thu nhập 20 triệu/tháng, đừng mơ chạy ô tô ở Hà Nội”.

Trao đổi thêm về vấn đề này, chị Lê Minh Hương (29 tuổi) vui vẻ cho hay: “Đúng là chi phí cho một chiếc ô tô hàng tháng ít nhất cũng hết 4-6 triệu đồng, điều này đồng nghĩa với việc ảnh hưởng đến tổng chi tiêu trong gia đình. Bình quân cả nhà mình lúc chưa có ô tô thì ít cũng phải hết 15 triệu nhưng khi mua xe thì tổng phát sinh lên đến 20 triệu đồng/tháng”.

Chị Hương cũng phân tích: “Bản thân gia đình mình thấy chi tiêu như thế là quá ít, thậm chí con cái học hành còn phải tính toán trường mầm non bình thường chứ không dám màng đến các trường quốc tế. Chính vì vậy, có thêm 1 chiếc xe nữa cũng trở thành gánh nặng trong bài toán chi tiêu. Thực lòng nếu tổng thu nhập 20 triệu đồng thì gia đình tôi không thể “nuôi” nổi chiếc xe ô tô bởi chúng tôi còn phải tiết kiệm phòng ốm đau, bệnh tật nữa”.

Nhiều người vẫn cho rằng, gia đình trẻ ở Hà Nội chỉ nên mua ô tô khi thu nhập trên 30 triệu đồng. Thậm chí nhiều người còn cho rằng, thu nhập ngoài 20 triệu đồng cũng không dám chạy ô tô bởi có quá nhiều chi phí phát sinh.

Tuy nhiên, bên cạnh đó rất nhiều người cũng phản bác lại các ý kiến trên bởi theo họ, cần phải “lựa cơm gắp mắm” khi quyết định mua xe. Thậm chí, nhiều người còn đưa ra bằng chứng cho việc gia đình có tổng thu nhập chỉ 17-18 triệu đồng song họ vẫn ung dung sử dụng ô tô nhiều năm nay.

“Tôi ở vùng ven đô nên nhà cửa khá rộng và không mất tiền đỗ xe mỗi tháng, riêng tiền này đã tiết kiệm được khoảng 1,5 triệu đồng. Trong khi đó, không phải tất cả các ngày trong tuần tôi đều sử dụng xe cho quãng đường gần 10km từ nhà đến chỗ làm. Chính vì vậy, mỗi tháng cũng chỉ đổ khoảng 2 triệu tiền xăng, các chi phí khác cũng chỉ 500 nghìn đồng phát sinh. Vì thế, tôi vẫn nuôi được vợ con, gia đình vẫn sinh hoạt bình thường với tổng thu nhập của 2 vợ chồng chỉ vỏn vẹn 17 triệu đồng”, anh Mai Văn Khánh chia sẻ.

Anh Khánh cũng nêu quan điểm: “Quan trọng là khi mua xe phải biết cách chi tiêu, sử dụng xe như thế nào cho hợp lý. Với người khác thì chi phí cho chiếc xe lên đến ngót chục triệu nhưng với tôi thì chỉ dưới 3 triệu đồng/tháng”.

Bảo Minh

Top 10 phụ kiện xe hơi nguy hiểm hàng đầu cần tránh xa

Thứ 5, 30/08/2018 13:24
Dù bạn có thích hay không thì cũng nên tránh xa các phụ kiện xe hơi dưới đây nếu không muốn rước hoạ vào thân.

Mercedes-Benz GLC: SUV hạng sang danh tiếng hay "tai tiếng" nhất Việt Nam?

Thứ 5, 30/08/2018 06:17
Theo thống kê mà Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đưa ra thì trong số 10 chiếc SUV hạng sang được bán ra tại Việt Nam thì có đến 9 chiếc là "Mẹc" GLC.

2 lần “ngậm quả đắng” vì mua xe cũ, cứ nghĩ tới là tôi sợ đến già

Thứ 3, 28/08/2018 06:09
"Ngã ngửa người" khi biết chiếc xe mình mua được thợ dựng lại quá tinh vi, dù đã nhờ người quen kiểm tra kỹ lưỡng nhưng ngay từ khi mang về sử dụng chiếc xe đã bắt đầu có dấu hiệu như "răng bà lão", hư hỏng từ nhỏ đến lớn khiến tôi phát hãi.

Tâm thư gửi anh Thành Trung - người mua ô tô “chuồng gà” 100 triệu đồng

Thứ 7, 25/08/2018 06:58
Tôi đã từng “tặc lưỡi” khi mua chiếc ô tô chỉ 90 triệu che nắng, che mưa và rồi nhận lại những cái bĩu môi, lời chê bai, thậm chí có người ác ý còn nói rằng: “Không có tiền mà học đòi”.

Nhiều người bĩu môi khi thấy tôi mua ô tô “chuồng gà” giá 100 triệu, chưa bằng chiếc SH

Thứ 4, 22/08/2018 06:36
Chở vợ con bằng chiếc xe gắn máy dưới cái nắng như đổ lửa giữa trưa Hà Nội hay mỗi lần về quê thì bị nhồi nhét trong chiếc xe khách chật chội và "hổ lốn" đủ thứ mùi khó chịu, tôi đã quyết định vay mượn mua chiếc xe ô tô giá chỉ 100 triệu đồng.
Cùng chuyên mục

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.

Kiến nghị giảm phí đăng kiểm và BOT, Bộ GTVT phản hồi ra sao?

Thứ 5, 14/03/2024 09:07
Bộ GTVT cho biết, mức thu giá dịch vụ kiểm định và mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận đã không thay đổi trong hơn 10 năm qua. Bộ mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý cụ thể của cử tri để rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền.

‘Phiêu cùng xế mới, chu du muôn nơi’ cùng Ford Việt Nam trong tháng 3

Thứ 4, 06/03/2024 17:22
Ford Việt Nam đang cùng các đại lý tổ chức chương trình “Phiêu cùng xế mới, chu du muôn nơi” từ nay đến hết ngày 17/3 với loạt quà tặng trị giá cao dành cho khách hàng mua xe.

Kinh nghiệm lái xe máy đường dài về quê ăn Tết an toàn

Thứ 4, 07/02/2024 10:27
Về quê ăn Tết bằng xe máy là một trong những phương thức di chuyển được nhiều người, nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, vui xuân đúng cách cho bản thân và những người xung quanh, các "bác tài" cũng cần lưu ý những kinh nghiệm sau:

Ô tô cho thuê tự lái 'cháy hàng', giá tăng vọt ngày cận Tết

Chủ nhật, 04/02/2024 07:30
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, nhiều cơ sở cho thuê xe tự lái tại Hà Nội và TPHCM đã kín lịch và hết xe khi nhu cầu đi lại của người dân ngày càng tăng cao trong dịp nghỉ lễ lớn nhất năm.
     
Nổi bật trong ngày

Honda Việt Nam phát lệnh triệu hồi với Honda Gold Wing, CBR 1000RR dù phụ tùng thay thế chưa có

Thứ 5, 28/03/2024 14:47
Honda Việt Nam vừa có thông báo triệu hồi với 221 xe motor Honda Gold Wing và CBR 1000RR do có vấn đề với cánh bơm xăng có thể khiến xe khó khởi động hoặc chết máy. Mặc dù vậy, số lượng phụ tùng thay thế cho xe vẫn chưa đủ sẵn sàng.

Volvo ngừng sản xuất ô tô diesel, chuyển sang điện khí hóa

Thứ 5, 28/03/2024 14:57
Hãng sản xuất ô tô Thụy Điển Volvo đã chính thức ngừng sản xuất xe động cơ diesel, đánh dấu việc đẩy nhanh tốc độ trở thành thương hiệu thuần điện vào năm 2030.

VinFast mở bán VF e34 tại Indonesia, giá gần 500 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với ở Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 15:22
Đánh dấu cột mốc mới trong chiến lược mở rộng tại các thị trường trọng điểm ở Đông Nam Á, VinFast chính thức mở bán VF e34 từ ngày 28/3 tại Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR (hơn 492,6 triệu đồng).

BYD chốt xây nhà máy sản xuất ô tô điện tại Phú Thọ

Thứ 6, 29/03/2024 10:17
Theo ông Lương Thanh Tùng – Phó Chủ tịch Tập đoàn Gelex (GEX), BYD dự kiến hợp tác với tập đoàn này để xây nhà máy sản xuất xe điện tại khu công nghiệp Phú Hà, tỉnh Phú Thọ với quy mô khoảng 100 ha trong thời gian tới.

VinFast lại hợp tác thu cũ đổi mới, lần này là với xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 10:35
VinFast vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Công ty TNHH Chợ Tốt, triển khai chương trình “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện”, áp dụng đối với các dòng xe máy điện VinFast từ ngày 20/3 đến 1/5/2024. Đi cùng với đó là nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng 3.