Trong một tuyên bố được đưa ra, chi nhánh Toyota tại Ấn Độ (KTM) cho biết họ được một trong những nhà cung cấp dịch vụ thông báo về một sự cố có thể làm lộ thông tin cá của một số khách hàng trên internet. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản nói rằng mức độ xâm nhập đã được xác nhận, đồng thời cho biết Đội Ứng phó Khẩn cấp Máy tính Ấn Độ (CERT-In) thuộc Bộ Công nghệ Thông tin và Điện tử Ấn Độ đã được thông báo về sự cố.
“Xem xét sự cố này, TKM sẽ làm việc với nhà cung cấp dịch vụ của mình để tăng cường hơn nữa các nguyên tắc mở rộng hiện đang được tuân thủ và cam kết tránh bất kỳ sự bất tiện nào cho khách hàng của chúng tôi”, nội dung thông báo từ công ty cho biết.
TKM cũng đã đưa ra lời xin lỗi vì bất kỳ lo ngại nào liên quan đến việc vi phạm dữ liệu có thể đã gây ra cho khách hàng của mình. Được biết, chi nhánh Toyota tại Ấn Độ sản xuất nhiều loại xe, bao gồm Fortuner, Innova Hycross, Camry và Glanza.
Vi phạm ở Ấn Độ xảy ra sau khi Toyota Motor Corp cho biết vào tháng 10 năm ngoái rằng công ty đã tìm thấy 296.000 mẩu thông tin khách hàng từ dịch vụ T-Connect của họ có thể đã bị rò rỉ. Theo Toyota, có tới 296.019 địa chỉ email và số khách hàng của những người sử dụng T-Connect, một dịch vụ viễn thông kết nối các phương tiện qua mạng của Toyota, có khả năng bị rò rỉ. Những khách hàng bị ảnh hưởng là những người đã đăng ký vào trang web của dịch vụ bằng địa chỉ email của họ kể từ tháng 7/2017.
Thái An