Kể từ 19 giờ tối, ngày 4/3 nhiều người dùng đã phản ánh tình trạng ứng dụng của Grab Việt Nam bị “treo”. Mặc dù chúng tôi cũng đã cố truy cập vào nhiều lần, tuy nhiên ứng dụng vẫn chỉ có thông báo vỏn vẹn “chúng tôi không thể kết nối tới máy chủ, vui lòng thử lại trong ít phút nữa”. Đến gần 23 giờ tối cùng ngày, tình trạng trên vẫn không có gì thay đổi.
PV cũng đã thử liên hệ với Tổng đài hỗ trợ đối tác của Grab, tuy nhiên chỉ nhận được câu trả lời từ hệ thống tự động với nội dung “hiện tại, hệ thống tổng đài đang được bảo trì để phục vụ khách hàng tốt hơn”.
Việc không kết nối được với ứng dụng khiến cả người dùng và tài xế đều không thể thực hiện được các giao dịch. Trên các diễn đàn lái xe Uber-Grab cũng không giấu nổi sự lo lắng khi cả tối chỉ ngồi không. Thậm chí, có những phỏng đoán khiến anh em lái xe không khỏi giật mình như “app đang thay đổi điều chỉnh để độc quyền. Trong đêm nay không đặt được xe đâu”.
Phản ánh của tài xế về việc App Grab không thể hoạt động. |
Theo phản ánh của các lái xe thì tình trạng sập hệ thống, chập chờn này đã diễn ra từ trước đó. |
Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi Grab đặt chân vào Việt Nam xảy ra tình trạng treo toàn bộ hệ thống trong thời gian dài như vậy. Câu chuyện còn đặc biệt “nóng” hơn khi mới đây, thương vụ Uber “bán mình” cho Grab tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam chính thức được xác nhận. Từ ngày 1/4, toàn bộ tài xế Uber Việt Nam cũng sẽ chuyển sang sử dụng app của Grab. Đây có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng “treo” trên toàn hệ thống.
Nhiều nghi vấn có liên quan đến độc quyền cũng được đưa ra. |
Tuy nhiên, hiện chưa có thông báo chính thức nào kết luận về nguyên nhân tình trạng kể trên.
Đến sáng sớm ngày 4/4, ứng dụng này đã trở lại hoạt động bình thường.
Đ.Huệ