Việc triệu hồi này là nỗ lực thứ hai của Ford nhằm giải quyết sự cố với một bộ phận được tìm thấy bên trong bộ pin điện áp cao của Mach-E có thể bị hỏng khi sạc nhanh DC hoặc nhấn bàn đạp ga của ô tô quá nhiều lần.
Ford lần đầu tiên phát hành bản cập nhật phần mềm trong khuôn khổ đợt triệu hồi năm 2022. Bản cập nhật sẽ theo dõi nhiệt độ của bộ phận bị ảnh hưởng và giảm năng lượng pin để tránh quá nóng, mặc dù điều này dường như không giải quyết được hoàn toàn lỗi vì chủ sở hữu vẫn báo cáo sự cố sau bản cập nhật, dẫn đến một cuộc điều tra liên bang về tính hiệu quả của bản sửa lỗi.
Báo cáo thu hồi của Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết: “Sạc nhanh bằng dòng điện một chiều (DC) và việc đạp ga quá nhiều lần có thể khiến công tắc tơ chính của pin điện áp cao bị quá nóng” . "Quá nhiệt có thể dẫn đến hồ quang và biến dạng bề mặt tiếp xúc điện, điều này có thể dẫn đến công tắc tơ không thể đóng hoặc công tắc tơ bị hàn kín."
Bộ phận bị lỗi được đề cập là Hộp nối pin điện áp cao (HVBJB), còn được gọi là Trung tâm điện Bussed (BEC). Toàn bộ mục đích của nó là "bật và tắt" pin điện áp cao bằng cách sử dụng một loạt công tắc cơ điện, được gọi là công tắc tơ. Điều này có nghĩa là dòng điện chạy qua thiết bị này để cấp nguồn cho bộ truyền động phía trước và phía sau hoặc để sạc pin.
Theo đợt triệu hồi, một số xe có thể đã có hư hỏng từ trước xảy ra trước khi sửa phần mềm năm 2022 do quá nóng. Thiệt hại này được cho là làm giảm hiệu quả của việc sửa lỗi phần mềm. Nếu các công tắc tơ hàn đóng trong khi lái xe, xe sẽ tiếp tục hoạt động cho đến chu kỳ chìa khóa tiếp theo, nhưng nếu chúng không được đóng, xe sẽ mất điện và dừng hẳn.
Ford cho biết thay đổi chính của họ đối với thiết kế công tắc tơ còn thiếu sót là tăng diện tích tiếp xúc phẳng của công tắc tơ, điều này đã được thực hiện đối với bộ phận được lắp đặt trên các phương tiện được sản xuất từ cuối tháng 5 năm 2022 trở đi.
Một mối quan tâm khác là công nghệ của Ford có thể bị ảnh hưởng như thế nào khi thay thế HVBJB trong gần 35.000 ô tô. Bản thân bộ phận này nằm bên trong bộ pin kín, nghĩa là để chỉ thay thế bộ phận đó, bộ pin nặng 1.300 pound phải được tháo ra khỏi xe và mở ra để tiếp cận HVBBB. Theo một số nguồn tin, việc thay pin điện áp cao mất khoảng 25 giờ cho một lần thay thế bảo hành.
Anh Nguyễn