11 sở thích

11 sở thích "oái oăm" của các "chị đẹp" khi lái xe ô tô

Nguyễn Minh Anh
Thứ 7, 27/10/2018 15:00
Theo các chuyên gia ô tô, nguyên nhân khiến các chị em gây ra những vụ tai nạn ô tô là do những thói quen xấu của họ.

Tình trạng giao thông ô tô hiện nay ngày càng xảy ra nhiều vụ tai nạn không đáng có mà người gây ra những trường hợp này hầu hết là các chị em phụ nữ.

1. Trang phục và giày cao gót

Không ít phụ nữ ngồi xe hơi cầm lái nhưng ăn mặc trang phục rất gò bó và kém thoải mái.

phu nu lai xe giay cao got

 

Việc đeo khẩu trang, áo chống nắng lùm xùm sẽ làm tầm nhìn bị hạn chế, gây ra khó khăn nếu gặp các tình huống bất ngờ. Thêm vào đó, họ thường mặc váy bó sát và sử dụng giày cao gót khi lái xe mà không hay biết rằng mình đang đồng hành cùng với "tử thần".

Việc đi giày cao gót để lái xe đã được chứng minh từ lâu là rất nguy hiểm. Tuy nhiên, chị em phụ nữ luôn ngó lơ và không quan tâm đến sự thật đó. Đi giày cao gót để lái xe không chỉ gây đau mắt cá chân mà còn làm các chị em đạp trượt chân phanh khi gặp sự cố đột ngột.

Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên sắm một đôi giày vải mềm để trong cabin để sử dụng khi lái xe. Ngoài ra, bạn cũng không nên đi chân trần để lái xe vì mồ hôi chân cũng là tác nhân khiến bạn đạp nhầm chân phanh và chân ga.

2. "Alo, chị đang lái xe"

99% nguyên nhân của các vụ tai nạn là do tài xế phân tâm khi lái xe đặc biệt với các chị em có sở thích "buôn". Thời điểm phân tâm nhất chính là khi bạn nghe điện thoại hay trả lời tin nhắn.

144740 1

 

 

Kể cả khi bạn vẫn nhìn đường, tay vẫn giữ vô lăng thì tâm hồn bạn lại đang ở trên mây với người ở đầu dây bên kia. Do đó, nếu các chị em có đang cãi nhau với chồng thì về nhà rồi tính tiếp nhé!

3. Chiếc dây đai an toàn thời thượng

Dù chiếc dây đai an toàn to bản có làm hỏng chiếc áo đẹp hay chiếc váy quyến rũ mà các chị em mới mua hay nó có vướng víu, bất tiện, thậm chí xấu xí thì mỗi năm nó cũng đã cứu mạng hàng chục triệu người.

day3

 

Sử dụng dây an toàn sẽ giúp bạn giảm thiểu mức độ thương tổn trong những vụ tai nạn xe hơi dù là khủng khiếp nhất.

4. Quên chỉnh gương, ghế, hạ phanh tay

Đối với đàn ông thì việc chỉnh gương, ghế, hạ phanh tay là các thao tác hết sức cơ bản khi mới ngồi lên xe.

Tuy nhiên, đối với những người phụ nữ tay lái còn non thì lại thường xuyên bị "lãng quên" vì chưa có thói quen và quá tập trung vào điều khiển xe, chân côn, chân ga.

70 5b21
 

Chỉnh gương, ghế, hạ phanh tay là những công đoạn đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng vì nếu quên kéo phanh tay thì xe sẽ dễ hư hỏng phanh do ma sát lớn giữa má phanh và tang trống tạo ra nhiệt khi xe chạy, làm cho má phanh có thể bị cháy.

Cùng với đó thì việc quên chỉnh ghế, gương chiếu hậu sẽ khiến người lái không có tư thế ngồi và quan sát tốt những điểm mù lớn và khó điều khiển xe khi gặp những tình huống khẩn cấp.

Và điều này sẽ rất nguy hiểm khi lưu thông trên đường phố.

5. "Làm điệu" bằng gương chiếu hậu khi đang lái xe

Rất nhiều phụ nữ và một số đàn ông "điệu đà" có thói quen soi gương chiếu hậu khi đang di chuyển.

images1686588fordphunu1resize
 

Phụ nữ thường thích "make-up" và hay soi gương, nhưng nếu làm việc này trong lúc đang lái xe thì đó là một thảm họa, rất dễ gây tai nạn giao thông.

6. Bật điều hòa ngay khi vào xe

Chị em phụ nữ thường có thói quen sai lầm là vào xe là bật điều hòa lên ngay lập tức.

nhung bai hoc nho doi cua mot nu tai xe 7 nam cam lai1515060583
 

Cách mở điều hòa đúng là trước đó bạn cần mở cửa kính, đi khoảng 5 đến 10 phút để không khí đọng trong xe bay ra hết. Bên cạnh đó, không bật điều hòa ở chế độ làm mát trong xe mà phải bật điều hòa ở chế độ lấy gió ngoài nếu không mật độ oxy trong xe sẽ giảm dần và dẫn đến tình trạng buồn ngủ, mệt mỏi.

7. Lái xe quá chậm

Thông thường, việc đi xe quá nhanh là điều rất nguy hiểm, thì việc đi chậm cũng nguy hiểm không kém. Điều đó sẽ khiến tài xế phía sau mất bình tĩnh và thực hiện những cú vượt xe nguy hiểm khiến các chị em khó kiểm soát được hết tình hình.

8. "Loay hoay" cài số tiến - lùi khi xe chưa dừng hẳn

Cùng tâm lý là thiếu tự tin nên đây là lỗi mà nhiều phụ nữ thường phạm phải khi lái xe. Việc chuyển đổi giữa các chế độ số lùi và số tiến thông thường được sử dụng nhiều khi đỗ xe trong những khu vực có không gian nhỏ.

xehay nissan navara 200318 3
 

Đa số phụ nữ hay có thói quen rà phanh và thường mắc sai lầm là khi xe chưa dừng hẳn đã chuyển cần số. Chuyển từ D về R hay ngược lại mục đích "rút ngắn thời gian" và "lười" hơn. Điều này là nguyên nhân dẫn đến việc bị hỏng hộp số nếu thói quen này lặp lại thường xuyên.

9. Rà phanh khi xuống dốc

Đôi khi các chị em rà phanh khi xuống dốc để tránh xe đi quá nhanh. Tuy nhiên, việc này sẽ sản sinh ra nhiệt ở các má phanh, gây mài mòn và tăng nguy cơ bị quá nóng hay bị bó phanh.

Một giải pháp đó là hãy thử chuyển sang số thấp hơn. Sự giảm sức ép một cách tự nhiên trong hệ thống truyền lực sẽ giúp xe duy trì tốc độ an toàn. Theo cách này, khi bạn cần nhấn phanh, bạn sẽ thấy phanh hiệu quả hơn rất nhiều.

10. "Lóng ngóng" thao tác ga, phanh

Để đơn giản thao tác, mang lại sự thoải mái cho người lái, xe số tự động đã được loại bỏ chân côn. Các tài xế chỉ cần sử dụng duy nhất chân phải để thao tác giữa ga và phanh.

phu nu lai xe
 

Tuy nhiên, một số chị em khi chuyển từ xe số sàn sang xe số tự động thường mắc sai lầm khi dùng chân trái để đạp phanh và chân phải đạp ga.

Sai lầm này rất dễ gây ra những tai nạn. Trong những tình huống bất ngờ, theo thói quen phản xạ lái xe thường sẽ đạp cả hai chân nhưng khi đạp mạnh chân ga tác dụng của phanh sẽ giảm rất nhiều, xe không thể dừng như mong muốn.

11. Quên chế độ chuyển số tay

Trên hầu hết các xe số tự động hiện nay đều được cung cấp tính năng chuyển số tay, số thể thao hay lẫy chuyển số trên vô lăng. Tuy nhiên, một số chị em vốn đã quen với các thao tác lái ô tô số tự động ở chế độ D, nên thường bỏ qua chức năng chuyển số tay trên xe số tự động.

Việc không sử dụng chế độ chuyển số tay cũng được xem là một sai lầm của phụ nữ khi đi các cung đường đèo dốc.

Trong trường hợp người lái thường xuyên rà phanh sẽ làm phanh nóng và rất dễ dẫn đến việc bó phanh và tạo ra nguy cơ tiềm ẩn tai nạn.

Toyota chốt giá mới cho Innova 2018 tại Việt Nam

Thứ 7, 27/10/2018 12:44
Toyota Innova 2018 được trang bị 7 túi khí tiêu chuẩn. Hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp được trang bị thêm trên phiên thấp nhất 2.0J, tuy nhiên đã có sự điều chỉnh giá bán.

Nữ tài xế lùi móp xe đang đỗ rồi "hồn nhiên" bỏ đi tại Đồng Nai

Thứ 3, 23/10/2018 13:30
Trong lúc loay hoay tìm chỗ đỗ xe thì chủ nhân chiếc Peugeot màu trắng đã lùi vào xe BMW đậu trên vỉa hè. Tuy nhiên hành động lạ của nữ tài xế khiến người xem không khỏi bức xúc.

Hãi hùng chị gái tôi lái xe, chuyện lần đầu mới kể

Thứ 7, 20/10/2018 11:30
Thời gian đầu vần vô lăng, chị gái yêu quý của tôi không biết lùi mà chỉ thẳng tiến chưa kể đỗ cách vỉa hè với khoảng cách đôi ba lần 25 cm vừa đủ lọt một chiếc xe ba gác.
Cùng tác giả

Bảng giá xe Toyota cập nhật "nóng" tháng 12/2018

Chủ nhật, 02/12/2018 07:00
Bộ ba tân binh Toyota Avanza, Rush và Wigo liệu có những thay đổi về giá bên cạnh các phiên bản nâng cấp của Innova 2018 hay một loạt những mẫu xe ăn khách của hãng xe Nhật trong tháng 12?

Xe máy điện cao cấp Vespa Elettrica về Việt Nam với giá bao nhiêu?

Thứ 6, 30/11/2018 07:00
Piaggio Việt Nam sẽ đưa mẫu xe máy điện Vespa Elettrica công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) ra thị trường vào quý II/2019 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc Hiện tại xe có giá tham khảo 7.200 USD (khoảng 168 triệu đồng).

Ngắm mô tô hàng độc 4 bánh tại Hà Nội giá hơn 1 tỷ đồng

Thứ 2, 26/11/2018 08:58
Chiếc siêu mô tô Kichmen sở hữu động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc, công suất 189 mã lực và mô-men xoắn cực đại 116Nm.

Lộ diện siêu xe gần 63 tỷ đồng - Đối thủ xứng tầm Bugatti Chiron

Thứ 5, 22/11/2018 11:00
McLaren Speedtail là mẫu siêu xe đước đánh giá là đối thủ cạnh tranh với “thần gió” Bugatti Chiron, để sở hữu xế cưng hybrid này khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền "vỏn vẹn" 63 tỷ đồng.

Chủ tịch bị bắt, Nissan và Mitsubishi thê thảm trượt giá

Thứ 4, 21/11/2018 09:00
Ông Carlos Ghosn, CEO đình đám của liên minh sản xuất ô tô hàng đầu thế giới hiện nay bao gồm 3 hãng Renault-Nissan-Mitsubishi đã bị bắt tại Nhật Bản với tội danh không báo cáo đầy đủ thu nhập.
Cùng chuyên mục

Vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe bị xử lý thế nào?

Thứ 7, 04/05/2024 16:18
Theo Bộ Công an, phương tiện, tang vật của người vi phạm giao thông không đến nhận khi hết thời hạn tạm giữ sẽ bị xử lý theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?
     
Nổi bật trong ngày

Hyundai Stargazer X 2024 về tới đại lý, bắt đầu được giao tới tay khách hàng

Thứ 7, 04/05/2024 13:39
Mẫu MPV giá rẻ Hyundai Stargazer X 2024 được cho là đã về đến các đại lý và sẵn sàng giao tới tay khách hàng. Phiên bản mới này tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe bị xử lý thế nào?

Thứ 7, 04/05/2024 16:18
Theo Bộ Công an, phương tiện, tang vật của người vi phạm giao thông không đến nhận khi hết thời hạn tạm giữ sẽ bị xử lý theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Mazda đồng loạt tăng giá bán 5-10 triệu đồng, bán tải BT-50 bị 'khai tử'?

Thứ 7, 04/05/2024 11:07
Trong tháng 5/2024, THACO đột ngột tăng giá các mẫu xe Mazda từ 5-10 triệu đồng. Riêng mẫu bán tải BT-50 cũng biến mất bí ẩn trong dải sản phẩm, có khả năng đã bị "khai tử".

Lexus GX 2024 bị bắt gặp trên đường phố Việt, ngày ra mắt không còn xa

Thứ 7, 04/05/2024 11:34
Mới đây, hình ảnh một chiếc Lexus GX 2024 bị bắt gặp khi đang được vận chuyển trên đường phố thuộc địa bàn thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, gần nhà máy Toyota. Điều này cho thấy, ngày ra mắt chiếc SUV hạng sang này tại Việt Nam không còn xa.

Nghịch lý Suzuki Jimny mua lướt, giá còn đắt hơn xe mới

Thứ 7, 04/05/2024 13:22
Do tình trạng khan hàng, phải chờ đợi tới 6 tháng để có xe mới, nhiều người mua đang cân nhắc việc tìm kiếm những chiếc Suzuki Jimny chạy “lướt”, dù giá không thực sự hấp dẫn với một chiếc xe đã qua tay sử dụng.