BMW cho biết chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng, phải dừng lái xe ngay lập tức và liên hệ với đại lý của họ để sắp xếp kiểm tra. Việc thu hồi này rất cấp bách đến nỗi BMW đã xuất bản một trang PDF gồm 254 trang liệt kê mỗi số VIN bị ảnh hưởng và lưu ý rằng việc thu hồi không xuất hiện trong công cụ tra cứu trực tuyến của công ty.
Hơn 12.000 chiếc BMW 3 Series vừa có lệnh triệu hồi khẩn cấp tại Australia |
Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) cho biết việc triệu hồi bắt nguồn từ lỗi túi khí Takata khiến gia tăng nguy cơ tử vong hoặc thương tích nghiêm trọng đối với người ngồi trên xe nếu tai nạn xảy ra. Rõ ràng, bê bối túi khí Takata đã diễn ra trong nhiều năm và đến giờ, những ảnh hưởng xấu của nó vẫn sẽ còn tác động đối với nhiều hãng xe, mẫu xe cũng như người tiêu dùng trên toàn thế giới.
Những túi khí này đã được lắp đặt trong BMW 3-Series và chúng có thể vỡ không đúng cách nếu xe bị va chạm. Những mảnh kim loại sắc nhọn bắn ra từ cụm bơm túi khí vỡ có khả năng gây ra tử vong hoặc thương tích trầm trọng hơn cho những người ngồi trong xe.
ACCC xác nhận họ đang điều tra hai vụ việc được cho là có liên quan đến túi khí Takata gần đây tại Úc. Một người bị thương nặng, còn người kia gây thương tích nghiêm trọng.
Do tính nghiêm trọng của vấn đề, chính quyền Úc cũng như BMW khuyến cáo khách hàng càng sớm đưa xe đến các đại lý chính hãng càng tốt để được thay thế, sửa chữa kịp thời.
Do tính chất nghiêm trọng của lỗi túi khí Takata và số lượng triệu hồi lớn, BMW thậm chí còn đề xuất mua lại phương tiện bị ảnh hưởng. |
Nếu các kỹ thuật viên xác nhận chiếc xe được trang bị một trong những túi khí bị ảnh hưởng, BMW sẽ sắp xếp một khoản vay hoặc thuê xe hoặc hoàn trả tiền vận chuyển thay thế cho chủ xe cho đến khi hoàn tất việc thay thế túi khí. ACCC thậm chí còn lưu ý các chủ sở hữu có thể thảo luận về chiếc xe sẽ được BMW mua lại. Đây có thể là lựa chọn tốt nhất vì một số báo cáo cho thấy các bộ phận thay thế có thể không có sẵn trong tối đa 18 tháng .
Anh Nguyễn (Theo Carscoops)