Trong ba năm liên tiếp bắt đầu từ năm 2021, Ford (và Lincoln) là công ty tệ nhất trong ngành về việc triệu hồi xe. Năm ngoái, công ty đã ban hành nhiều lệnh triệu hồi hơn và những lệnh triệu hồi đó liên quan đến nhiều xe hơn bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào khác. Đến năm nay, tình thế này đã có sự thay đổi đáng kể.

Trong 6 tháng qua, cả Tesla và Stellantis (bao gồm các thương hiệu Chrysler, Dodge, Jeep, Ram và Fiat) đều đã vượt qua để nắm giữ hai vị trí hàng đầu trong top những thương hiệu bị triệu hồi nhiều nhất. Tesla chỉ công bố 15 chiến dịch triệu hồi so với 67 đợt của Stellantis và 62 đợt của Ford, nhưng xét về tổng số xe bị triệu hồi, thương hiệu EV này đang dẫn đầu.
Bao gồm cả đợt thu hồi được công bố trong tuần này liên quan đến hệ thống giám sát áp suất lốp trên 700.000 chiếc Model 3, Model Y và Cybertruck, Tesla đã triệu hồi 5.135.697 xe, so với 4.722.452 xe của Stellantis và 4.370.701 xe của Ford. Để tham khảo, Ford đã ban hành 54 lệnh triệu hồi ảnh hưởng đến 5.692.135 xe vào năm 2023, nhưng Stellantis đã đi từ tệ đến tệ hơn. Mặc dù cũng đứng ở vị trí thứ hai vào năm ngoái, nhưng vào dịp đó, hãng chỉ công bố 45 lệnh thu hồi đối với 2.689.297 xe.
Tuy nhiên, thương hiệu chiếm vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng mới có thể sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Honda (và Acura) thậm chí còn không góp mặt trong 10 thương hiệu có hiệu suất kém nhất năm ngoái, nhưng 18 chiến dịch liên quan đến 3,8 triệu xe đã đưa thương hiệu này vượt xa GM đứng thứ năm (bao gồm các thương hiệu Buick, Cadillac, Chevrolet và GMC), với 33 lần triệu hồi ảnh hưởng đến 1,9 triệu xe ô tô, xe tải và SUV tương đối nhỏ vào năm 2024.
BMW và các thương hiệu chị em của hãng này giành vị trí thứ 6 với các đợt thu hồi ảnh hưởng đến 1,8 triệu xe. Toyota (cùng với Lexus) đứng thứ bảy với 1,22 triệu xe, trong khi Kia đứng thứ 8 với 1,21 triệu xe. Hoàn thành top 10 là Hyundai (cùng với Genesis) với 1,11 triệu xe và VW (bao gồm Audi) với 1,09 triệu xe.
Tất cả những con số này, bao gồm cả vị trí của các thương hiệu trong bảng xếp hạng thu hồi, đều chính xác tính đến ngày 20/12. Nhưng năm vẫn chưa kết thúc, và một đợt thu hồi lớn đối với bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào đứng thứ hai đến thứ tư trong 10 ngày tới có thể thay đổi mọi thứ.
Top các thương hiệu xe bị triệu hồi nhiều nhất năm 2024 tại Mỹ:
Thương hiệu/Nhóm | Đơn vị | Thu hồi |
Tesla | 5.135.697 | 15 |
Stellantis | 4.722.452 | 67 |
Xe Ford | 4.370.701 | 62 |
Honda / Acura | 3.794.113 | 18 |
General Motors | 1.872.521 | 33 |
Xe BMW | 1.832.968 | 36 |
Toyota / Lexus | 1.221.666 | 16 |
Kia | 1.211.778 | 19 |
Hyundai / Genesis | 1.109.978 | 25 |
Volkswagen / Audi | 1.088.407 | 18 |
Mercedes Benz | 409,751 | 27 |
Mazda | 297.941 | 8 |
Nissan | 178,964 | 17 |
Subaru | 118.723 | 1 |
Xe Jaguar Land Rover | 111.215 | 20 |
Porsche | 78.593 | 13 |
Fisker | 44.967 | 6 |
Polestar | 25.831 | 2 |
Volvo | 17.711 | 3 |
Lucid | 16.527 | 5 |
Rivian | 10.011 | 6 |
Aston Martin | 4.727 | 4 |
Maserati | 3,384 | 4 |
Daimler Vans | 3.040 | 5 |
Lamborghini | 2.649 | 4 |
McLaren | 1,175 | 2 |
Waymo | 1,116 | 2 |
Karma Automotive | 269 | 1 |
BYD Coach & Bus | 227 | 1 |
VinFast | 225 | 1 |
Bugatti | 156 | 1 |
Nikola | 72 | 1 |
Morgan | 62 | 1 |
Rimac | 9 | 1 |
Pagani SpA | 8 | 1 |
Ferrari | 4 | 1 |
Anh Nguyễn
Bình luận tiêu biểu (0)