Cụ thể, Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) đã mở một cuộc điều tra về Mercedes-Benz Hoa Kỳ và phát hiện công ty đã có 101 vụ triệu hồi từ năm 2016 đến 2018.
Tuy nhiên, trong số đó có tới 6 đợt triệu hồi, thông báo của khách hàng không được gửi trong khung thời gian 60 ngày bắt buộc; 22 đợt triệu hồi khác, các tài liệu chưa được tải lên cổng thông tin triệu hồi trên mạng trong vòng năm ngày làm việc; trong 14 đợt triệu hồi khác, Mercedes đã liệt kê ngày bắt đầu dự tính của việc triệu hồi là không xác định và sau đó không cập nhật thông tin đó khi có sẵn.
Một số những lo ngại khác cũng được đề cập đến trong thông báo như các vấn đề tiềm ẩn đối với công cụ tra cứu số VIN của Mercedes-Benz Hoa Kỳ. Mặc dù vậy, cơ quan chức năng cũng thừa nhận, trong mọi trường hợp, người tiêu dùng đã được thông báo về việc triệu hồi, chiến dịch triệu hồi đã được triển khai ngay khi các bộ phận có sẵn và không có dấu hiệu cho thấy công ty lẩn tránh trách nhiệm cũng như qua mặt cơ quan chức năng.
Cơ quan chức năng Mỹ (NHTSA) và Mercedes đã đạt được thỏa thuận xung quanh việc xử phạt, Mercedes đã đồng ý với một thỏa thuận yêu cầu công ty phải trả 13 triệu USD trong vòng 45 ngày. Nhà sản xuất ô tô cũng có thể gặp khó khăn khi sẽ mất thêm 7 triệu USD nếu họ không thực hiện khắc phục các thiếu sót của mình trong thời gian tới.
Về phần mình, Mercedes-Benz USA nói với Auto News Europe: "Chúng tôi khẳng định chúng tôi không cố tình làm sai, nhưng thật không may, chúng tôi đã bỏ lỡ một số thời hạn trong việc thông báo cho cơ quan chức năng về các biện pháp mà chúng tôi đã thực hiện để đáp ứng yêu cầu của họ”.
Anh Nguyễn (theo Carscoops)