Nhiều cơ sở đào tạo, cấp bằng lái xe có dấu hiệu tiêu cực; Mở 22 tuyến xe buýt nối metro Bến Thành-Suối Tiên

Nhiều cơ sở đào tạo, cấp bằng lái xe có dấu hiệu tiêu cực; Mở 22 tuyến xe buýt nối metro Bến Thành-Suối Tiên

Thứ 4, 07/06/2023 10:19
Chuyển thông tin nhiều cơ sở đào tạo, cấp bằng lái xe có dấu hiệu tiêu cực đến cơ quan công an; Nghiên cứu mở thêm nhiều tuyến xe buýt kết nối với metro Bến Thành-Suối Tiên; Hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch phát triển hệ thống cảng hàng không... là các tin tức nổi bật gần đây.

Chuyển thông tin nhiều cơ sở đào tạo, cấp bằng lái xe có dấu hiệu tiêu cực đến cơ quan công an

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), thời gian qua, thông qua công tác thanh tra, kiểm tra định kỳ và chuyên đề cũng như nắm bắt thông tin từ dư luận xã hội, Bộ luôn xác định đây là lĩnh vực có phạm vi, ảnh hưởng lớn đối với xã hội, tác động đến nhiều đối tượng, có nhiều diễn biến phức tạp trong thực tiễn, nhưng một số nơi có hiện tượng buông lỏng trong công tác quản lý, giám sát dẫn đến tiềm ẩn nhiều nguy cơ tiêu cực.

Chính vì vậy, ngay từ đầu năm 2023, Bộ đã quyết định thành lập các Đoàn kiểm tra toàn diện, tổng thể công tác quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe của các Sở Giao thông vận tải trên phạm vi toàn quốc.

Đồng thời quán triệt quá trình kiểm tra phải tuân thủ nguyên tắc công khai, minh bạch, độc lập, khách quan, nghiêm túc, làm đến đâu xử lý sai phạm đến đó; chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và pháp luật về kết quả thanh, kiểm tra.

dt lai xe
Bộ GTVT đã chuyển thông tin nhiều cơ sở đào tạo, cấp bằng lái xe có dấu hiệu tiêu cực đến cơ quan công an.

Đến nay, qua kiểm tra nhận thấy có tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, thực hiện của Sở GTVT, tiềm ẩn nguy cơ tiêu cực như: Việc khai thác dữ liệu DAT (thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học lái xe) để quản lý công tác đào tạo còn hạn chế; Chưa kiểm tra, giám sát khóa học, kỳ thi cấp chứng chỉ hoặc thực hiện còn hình thức, không đúng thực tế.

Bên cạnh đó, vẫn còn tình trạng để cơ sở đào tạo gửi báo cáo 1 qua phần mềm chậm nhiều ngày; Xét duyệt thí sinh đạt điều kiện dự sát hạch khi chưa đối chiếu đầy đủ dữ liệu qua hệ thống DAT; Có hiện tượng thí sinh trao đổi với nhau, sát hạch viên trao đổi với thí sinh trong sát hạch lý thuyết.

Đặc biệt qua công tác kiểm tra, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam đã chuyển thông tin nhiều cơ sở đào tạo lái xe nghi ngờ có dấu hiệu tiêu cực đến cơ quan công an địa phương để xác minh, làm rõ, xử lý theo đúng thẩm quyền quy định.

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, rà soát, hoàn thiện các tiêu chuẩn, điều kiện về cơ sở vật chất đối với các cơ sở đào tạo lái xe. Đồng thời có cơ chế kiểm soát chặt chẽ, chấm dứt tình trạng cấp giấy phép lái xe cho người nghiện ma túy, người không đủ năng lực, hành vi, sức khỏe.

Nghiên cứu mở thêm nhiều tuyến xe buýt kết nối với metro Bến Thành-Suối Tiên

Ngày 6/6, tin từ Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, Sở Giao thông Vận tải TPHCM, vừa có đề xuất nghiên cứu mở 22 tuyến xe buýt gom phục vụ kết nối chở hành khách từ tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên. Đây là một nội dung được nêu trong kế hoạch tái cấu trúc mạng lưới xe buýt kết nối với các nhà ga tuyến metro số 1 đang được trung tâm hoàn thiện để đưa vào vận hành.

ttxvnbenthanhsuoitien1
(Ảnh TTXVN).

Theo đó, trong 22 tuyến đề xuất mở mới có 19 tuyến nội thành, 3 tuyến liên tỉnh. Trong 3 tuyến liên tỉnh, có 2 tuyến kết nối với tỉnh Bình Dương (Bến xe Củ Chi-Dĩ An-Bến xe Miền Đông mới; Bến xe Bến Cát-Bến xe Miền Đông mới); 1 tuyến kết nối tỉnh Đồng Nai (Bến xe Miền Đông mới-Khu du lịch Giang Điền).

Đối với 19 tuyến nội thành, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đề xuất mở mới các tuyến kết nối các khu dân cư, trường đại học như Trường Đại học Nông Lâm, Sư phạm Kỹ Thuật, Đại học Quốc gia, Vinhomes Grand Park, khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi, Masteri An Phú… đến các nhà ga tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên.

Hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch phát triển hệ thống cảng hàng không

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 208/TB-VPCP ngày 6/6 thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thông báo nêu Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch) đã được Hội đồng thẩm định quy hoạch thông qua, được Thường trực Chính phủ cho ý kiến trước đây (Thông báo số 348/TB-VPCP ngày 24/12/2021). Bộ Giao thông Vận tải đã cùng các cơ quan, địa phương liên quan tiếp thu ý kiến Thường trực Chính phủ và đã tiếp tục hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch.

Thủ tướng Chính phủ đã thành lập Tổ công tác 1121 để nghiên cứu khả năng tổ chức khai thác hàng không dân dụng tại các sân bay quân sự Biên Hòa và Thành Sơn, đề xuất sơ bộ phương án tổ chức khai thác trong trường hợp bổ sung vào quy hoạch, báo cáo Thường trực Chính phủ việc nghiên cứu, xem xét chuyển các sân bay quân sự thành các sân bay lưỡng dụng.

Đến nay, Quy hoạch đã hoàn thiện, bảo đảm căn cứ chính trị và căn cứ pháp lý. Quy hoạch đã tiếp thu đầy đủ ý kiến Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 7/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 81/2023/QH15 ngày 9/1/2023 của Quốc hội khóa XV về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

cang hang khong

Thường trực Chính phủ lưu ý nội dung quy hoạch bảo đảm đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng trong từng thời kỳ quy hoạch. Các sân bay tiềm năng của các địa phương có thể được đầu tư xây dựng khi đủ điều kiện, có nhu cầu và nhất là huy động các nguồn vốn hợp pháp để thực hiện; các sân bay chuyên dùng của các lực lượng vũ trang sẽ được xem xét sử dụng lưỡng dụng phục vụ cho phát triển cả kinh tế và bảo đảm an ninh, quốc phòng.

Thường trực Chính phủ cũng đồng ý xem xét, bổ sung sân bay Gia Bình của Bộ Công an (đã được Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương bổ sung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất vào mục đích an ninh trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh vào danh mục các sân bay tiềm năng và duyệt quy hoạch bổ sung chính thức khi đủ điều kiện, đúng thẩm quyền để thực hiện ngay.

Anh Nguyễn (tổng hợp)

Đề xuất tăng giá dịch vụ kiểm định xe thêm tới 220.000 đồng; TP.HCM xử phạt nguội xe quá tải

Thứ 3, 06/06/2023 07:30
Đề xuất giá dịch vụ kiểm định tăng thêm tới 220.000 đồng; Chính thức triển khai xử phạt nguội xe quá tải ở TP.HCM; Lập báo cáo tiền khả thi mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương lên 10 làn xe... là các tin tức nổi bật gần đây.

Sẽ nhân rộng cân xe tự động trên các tuyến quốc lộ; Ra mắt tính năng hỗ trợ tìm lịch trống đăng kiểm

Thứ 2, 05/06/2023 10:05
Ra mắt tính năng hỗ trợ tìm lịch trống cho xe vận tải hết hạn kiểm định; Cao tốc Cam Lộ - La Sơn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn; Sẽ nhân rộng cân xe tự động trên các tuyến quốc lộ.... là các tin tức nổi bật gần đây.

Cục ĐBVN chịu trách nhiệm về thu phí không dừng; Khẩn trương khắc phục bất cập đào tạo lái xe

Chủ nhật, 04/06/2023 08:00
Cục ĐBVN chịu trách nhiệm về thu phí không dừng và KSTTX; Phạt 7 triệu, chuyển hồ sơ điều tra hình sự thanh niên bốc đầu xe máy; Khẩn trương khắc phục bất cập đào tạo, sát hạch lái xe ô tô... là các tin tức đang được chú ý gần đây.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

VinFast ưu đãi, tặng 3 tháng thuê pin cho khách mua xe máy điện trong quý II

Thứ 6, 26/04/2024 17:06
Từ 27/4 đến 30/6/2024, khách hàng mua xe máy điện VinFast sẽ được tặng ngay 3 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng một xe đời mới. Tổng trị giá quà tặng chương trình lên tới 33 tỷ đồng.

BYD sắp mang những mẫu xe nào về Việt Nam để cạnh tranh cùng VinFast?

Thứ 6, 26/04/2024 14:55
Từ tháng 5 tới đây, dự kiến loạt mẫu xe “hot” của công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Nhiều mẫu SUV được giới thiệu trên hầu hết các phân khúc sẽ là đối thủ nặng ký với các thương hiệu hiện có trong nước, bao gồm VinFast.

Honda trình làng loạt xe điện mới dành riêng cho Trung Quốc

Thứ 6, 26/04/2024 10:38
Honda vừa tung ra loạt xe điện mới được phát triển riêng cho Trung Quốc tại triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Toyota sản xuất mẫu SUV điện ba hàng ghế mới ở Mỹ

Thứ 6, 26/04/2024 10:13
Toyota đang đầu tư 1,4 tỷ USD để chế tạo một chiếc SUV điện mới với 3 hàng ghế ở Princeton, Indiana (Mỹ).

Xe máy điện thông minh Pega eSmart AI vừa ra mắt có gì khác biệt gì so với thị trường?

Thứ 6, 26/04/2024 07:14
Pega Việt Nam vừa ra mắt chiếc xe máy điện thông minh đầu tiên được điều khiển bằng giọng nói ở Việt Nam là Pega eSmart AI, với 2 phiên bản đi được quãng đường 110km và 160km/lần sạc.
     
Nổi bật trong ngày

BYD sắp mang những mẫu xe nào về Việt Nam để cạnh tranh cùng VinFast?

Thứ 6, 26/04/2024 14:55
Từ tháng 5 tới đây, dự kiến loạt mẫu xe “hot” của công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Nhiều mẫu SUV được giới thiệu trên hầu hết các phân khúc sẽ là đối thủ nặng ký với các thương hiệu hiện có trong nước, bao gồm VinFast.

VinFast ưu đãi, tặng 3 tháng thuê pin cho khách mua xe máy điện trong quý II

Thứ 6, 26/04/2024 17:06
Từ 27/4 đến 30/6/2024, khách hàng mua xe máy điện VinFast sẽ được tặng ngay 3 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng một xe đời mới. Tổng trị giá quà tặng chương trình lên tới 33 tỷ đồng.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Cục Hàng không yêu cầu tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 09:43
Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay nội địa từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến các địa phương dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5.

Xe máy điện thông minh Pega eSmart AI vừa ra mắt có gì khác biệt gì so với thị trường?

Thứ 6, 26/04/2024 07:14
Pega Việt Nam vừa ra mắt chiếc xe máy điện thông minh đầu tiên được điều khiển bằng giọng nói ở Việt Nam là Pega eSmart AI, với 2 phiên bản đi được quãng đường 110km và 160km/lần sạc.